Cầu vồng của bố

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2011 | 2:30:52 PM

YBĐT - Có một ngày nào dải cầu vồng rực rỡ khiến bạn phải suy nghĩ, nhìn vào nó băn khoăn và tự hỏi: “Cầu vồng đến từ đâu? Sao lại đẹp đến thế!”.

“Cầu vồng đến từ đâu? Sao lại đẹp đến thế?
“Cầu vồng đến từ đâu? Sao lại đẹp đến thế?". (Ảnh: Nguồn Internet)

Với tôi, cầu vồng là một kỷ niệm với bố. Ngày trước, tôi chỉ biết rằng cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa, nhưng bây giờ tôi lại biết thêm về một dải cầu vồng khác mà tôi gọi là cầu vồng của bố. Nó không xuất hiện phía chân trời, không phải lấp ló sau những trận mưa dai dẳng và hạt nắng yếu ớt, mà nó ở ngay trên bức tường căn phòng nhỏ của tôi, căn phòng do bố tự thiết kế vì bố làm thợ xây mà.

Ngày chuẩn bị vào áo bức tường cuối cùng, ánh nắng nóng nực ngày hè soi rọi vào căn phòng. Sẵn có cây quạt ở trong phòng, bố đi nối nốt cái ống nước đằng xa rồi một tay cầm quạt giơ cao, tay kia cầm cái vòi phun đều lên tường. Nó giống như một sự chuẩn bị từ trước! Và cầu vồng mập mờ xuất hiện. Bố gọi tôi lại xem và vui vẻ “giới thiệu” chiếc cầu vồng của bố, cầu vồng được tạo nên bởi nước, gió và một chút ánh nắng. Tôi ngạc nhiên nhìn dải cầu vồng mới rồi cười vui sướng và không khỏi ngỡ ngàng, tự hào về bố .

Từ đấy tôi đã biết thêm về một dải cầu vồng mới: cầu vồng của bố - một dải cầu vồng mà tôi chắc chắn rằng không chỉ được tạo nên từ nước, gió và mưa mà còn cả tình thương yêu của bố dành cho tôi nữa.

Trần Thu Thảo
(Tổ 8B - thị trấn Nông trường Liên Sơn - Văn Chấn)

Các tin khác
Ham học. Ảnh: Ngọc Sơn

YBĐT - Với mỗi học trò, cái cảm giác xốn xang, bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên vào năm học mới thật kì diệu biết bao. Và rồi tất cả những cảm giác đó lại vỡ oà trong hạnh phúc và niềm vui sướng.

Hạnh phúc không cần phải là những gì to lớn, mà chỉ là một gia đình đầm ấm, mọi người luôn biết yêu thương, che chở , đùm bọc lẫn nhau

YBĐT - Nghe bà kể lại rằng khi có ngôi sao băng bay qua mà ước một điều gì đó thì điều ước đó sẽ trở thành hiện thực. Và bây giờ, nó đang ngồi ngước mắt lên bầu trời chờ đợi sao băng đến để có thể ước tùm lum mọi thứ mà nó mong muốn bấy lâu nay.

Nữ sinh Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái).

Thời gian trôi đi thật nhanh nhưng cũng đủ để cho muôn vàn sắc màu của cuộc sống rọi chiếu vào ta, khiến mỗi con người trưởng thành hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục