Đổi mới hoạt động thư viện, phát triển kỹ năng đọc cho thiếu nhi

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2022 | 7:35:46 AM

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 1-11-2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ thị nêu rõ: Để kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên, hình thành thói quen đọc sách và phát triển văn hóa đọc, đặc biệt là việc phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi, góp phần thúc đẩy xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Thư viện và các văn bản hướng dẫn; chủ trì hoặc phối hợp triển khai các văn bản liên quan đến phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tượng thiếu nhi...

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo việc củng cố, kiện toàn hệ thống thư viện trong các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý theo hướng hiện đại, thân thiện, tạo thuận lợi tối đa cho người sử dụng là đối tượng thiếu nhi; bố trí đủ người làm công tác thư viện đạt chuẩn theo quy định… 

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan xuất bản, phát hành sách tăng cường các xuất bản phẩm có chất lượng phục vụ thiếu nhi; phối hợp với thư viện trong thực hiện lưu chiểu và trao đổi xuất bản phẩm điện tử, ấn phẩm phục vụ thiếu nhi... 

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bảo đảm ngân sách, quỹ đất và các điều kiện cần thiết để phát triển thư viện trên địa bàn đạt chuẩn theo quy định với trọng tâm là hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổ chức tuyển sinh theo Đề án và Quy chế đã ban hành.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố Quy chế tuyển sinh Đại học áp dụng từ năm 2023. Đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trên cả nước công bố quy chế tuyển sinh đại học riêng của trường.

Lãnh đạo huyện Yên Bình với cán bộ, giáo viên và học sinh xuất sắc Trường TH&THCS thị trấn Thác Bà tại Lễ tuyên dương học sinh, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021- 2022 do UBND huyện tổ chức.

Xác định học sinh giỏi là nhân tố chính để nâng cao uy tín, vị thế của Trường TH&THCS thị trấn Thác Bà nên cùng với nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, Trường luôn quan tâm đổi mới giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp.

Phụ huynh học sinh làm tình nguyện viên hỗ trợ giáo viên tại Trường Mầm non Chế Tạo.

Vận động, huy động phụ huynh tình nguyện hỗ trợ giáo viên mầm non ở những lớp chỉ có 1 giáo viên đứng lớp có thể nói là một giải pháp sáng tạo của huyện Mù Cang Chải, tạm thời gỡ khó cho việc thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh trên cả nước.

Hiện nhiều tỉnh, thành phố thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh các cấp. Yên Bái cho phép học sinh nghỉ Tết trong 14 ngày, từ ngày 16/1/2023 (tức 25/12/2022 Âm lịch) đến hết ngày 29/1/2023 (tức 8/1/2023 Âm lịch).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục