Trường THPT Cảm Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/11/2022 | 10:14:36 AM

YênBái - Sáng 5/11, Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1972 - 2022).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã trao tặng cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường lẵng hoa tươi thắm và bức cờ thêu mang dòng chữ
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã trao tặng cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường lẵng hoa tươi thắm và bức cờ thêu mang dòng chữ "Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Thống - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XIV; Lương Văn Thức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Yên Bình. 

Tháng 7 năm 1972, Trường Phổ thông trung học (PTTH) số 2 Yên Bình chính thức được thành lập - nay là Trường THPT Cảm Nhân. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, với sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự quan tâm của ngành giáo dục, Trường đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào. 

Trong 50 năm, nhà trường đã đào tạo được gần 8.000 học sinh tốt nghiệp THPT. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Đặc biệt từ năm 2005 trở lại đây, tỷ lệ lên lớp trung bình đạt 99% trở lên, trong đó học sinh học lực khá, giỏi đạt từ 40% - 55%; học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98%; có hơn 50 học sinh đạt giải học sinh giỏi và giải khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và quốc gia; hơn 40 học sinh đạt huy chương trong các kỳ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. 




Các đại biểu tỉnh và các thế hệ thầy cô giáo về dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành THPT Cảm Nhân 

Chia vui với thầy và trò THPT Cảm Nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh khẳng định: Chặng đường xây dựng và phát triển của nhà trường trong suốt nửa thế kỷ qua, dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, với những lần sáp nhập và chia tách để phù hợp với tình hình thực tiễn... Song, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được đảm bảo, nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy, là nơi gửi gắm niềm tin của nhân dân các xã phía Đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình; đồng thời, là một điểm sáng về giáo dục vùng cao, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái. 

Phát huy những thành tự đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường THPT Cảm Nhân tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

Lấy việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” làm nòng cốt thúc đẩy các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến thực sự về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo trong nhà trường; bằng hành động thiết thực, hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện về "Đức - Trí - Thể - Mĩ”, có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng hình ảnh con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”. 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đồng thời, đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp, đảm bảo sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, các em có thể lựa chọn hướng đi, ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường cá nhân và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội. 

Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường, chung sức, đồng lòng xây dựng trường xứng đáng là địa chỉ tin cậy của giáo dục phổ thông trên địa bàn. 


Đồng chí Lương Văn Thức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Yên Bình tiếp tục quan tâm, phối hợp tốt với Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục của Trường THPT Cảm Nhân, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới, đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh cùng các thế hệ thầy, cô giáo, thế hệ học sinh toàn tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người", đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh học tập, rèn luyện và trưởng thành. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường lẵng hoa tươi thắm và bức cờ thêu mang dòng chữ "Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Cảm Nhân.

Dịp này, tập thể và nhiều cá nhân vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường.

Văn Tuấn

Tags THPT Cảm Nhân 50 năm Yên Bình Dương Văn Thống Vũ Thị Hiền Hạnh

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục