Hôm nay, 26-4, học sinh tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2023 | 8:04:50 AM

Ngày 26-4, hệ thống đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được mở để học sinh thử đăng ký dự thi.

Nhận diện thí sinh trước khi vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội.
Nhận diện thí sinh trước khi vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội.

Học sinh đăng nhập vào hệ thống, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn. Đây là khâu quan trọng nhằm giúp học sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi.

Học sinh được tập dượt đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 26-4 đến ngày 30-4-2023. Sau thời gian này, hệ thống tự động khóa, toàn bộ dữ liệu của học sinh sẽ bị xóa. Học sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên hệ thống Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 4-5 đến 17h ngày 13-5-2023.

Chiều 25-4, theo ghi nhận tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội, các trường đã hoàn thành việc lập tài khoản đăng ký dự thi cho từng học sinh của đơn vị mình. Từ ngày mai, 26-4, các nhà trường sẽ bàn giao tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Các nhà trường, trung tâm cũng đã chuẩn bị phòng máy tính có kết nối internet để học sinh có thể tập dượt đăng ký dự thi ngay tại trường bảo đảm thuận tiện. Các em cũng sẽ được thầy giáo, cô giáo hướng dẫn, hỗ trợ về kỹ thuật cũng như trong việc thực hiện các quy định liên quan.

Một trong những quy định mà học sinh cần ghi nhớ là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 phải đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến. Đây là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với tất cả học sinh lớp 12 trên cả nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục