Văn Chấn phát động điểm "Tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời"

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2023 | 3:50:23 PM

YênBái - Sáng 2/10, tại Trường THCS Đồng Khê, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn phối hợp với UBND xã Đồng Khê tổ chức Lễ phát động điểm "Tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2023.

Lãnh đạo UBND xã Đồng Khê trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Lãnh đạo UBND xã Đồng Khê trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

"Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2023 có chủ đề: "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua "Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là sự kiện quan trọng được tổ chức vào đầu tháng 10 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh cũng như các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. 

Sau Lễ phát động, từ ngày 2 đến hết ngày 8/10, các cơ quan, đơn vị, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Văn Chấn tiếp tục triển khai các hoạt động hưởng ứng "Tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời"; đồng thời phát động phong trào xây dựng "Tủ sách lớp học” trong các cơ sở giáo dục; xây dựng các thư viện, không gian đọc tại các trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, đơn vị; đa dạng hoá các hoạt động giáo dục, học tập tại các thư viện, nhà văn hóa, câu lạc bộ,... góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân, từng bước xây dựng văn hoá học tập suốt đời cho các cộng đồng dân cư trong khu vực. 

Dịp này, Hội khuyến học xã Đồng Khê đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Được biết, sáng cùng ngày, thành phố Yên Bái cùng nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã phát động điểm "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023.

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn Đồng Khê khuyến học dòng họ hiếu học vùng chè

Các tin khác
Quang cảnh lễ phát động.

Sáng 2/10, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đã tổ chức điểm Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái trao Cờ thi đua  của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Ngày 2/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2023, gặp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2023) và 23 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái (14/10/2000 - 14/10/2023).

Nguyễn Tuấn Phong, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, ĐH Bách khoa Hà Nội

Là thí sinh có điểm cao nhất đoàn Việt Nam và giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, Tuấn Phong có thể lựa chọn bất kỳ ngành học “hot” nào. Nhưng theo Phong, chọn ngành phù hợp mới giúp bản thân đủ động lực và đam mê để theo đuổi suốt 4-5 năm.

Việc hỗ trợ kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với sự nghiệp GD-ĐT, nhất là giáo dục vùng cao, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX đã ban hành Nghị quyết số 38/2023/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái từ năm học 2023 - 2024 đến hết năm học 2025 - 2026. Việc ban hành chính sách hỗ trợ có ý nghĩa rất quan trọng và nhân văn, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với sự nghiệp GD-ĐT, nhất là giáo dục mũi nhọn, giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục