Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu rà soát hoạt động ngoài chính khóa

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2023 | 2:06:57 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu các Sở Giáo dục Đào tạo rà soát tất cả mọi hoạt động ngoài giờ chính khóa, từ bậc mầm non đến trung học phổ thông.

Các chương trình giáo dục ngoài chính khóa nói chung, thời gian qua, được đánh giá là đã góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng và giáo dục nhân cách toàn diện cho học sinh. Tuy nhiên, công tác quản lý đối với giáo dục ngoài giờ chính khóa... vẫn còn hạn chế.

Điều này đã dẫn đến băn khoăn, lo lắng và tạo ra dư luận không tốt. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu các Sở Giáo dục Đào tạo, rà soát tất cả mọi hoạt động ngoài giờ chính khóa, từ bậc mầm non đến trung học phổ thông.

Bộ yêu cầu các Sở báo cáo đầy đủ thông tin về hoạt động như: giáo dục kỹ năng sống, liên kết dạy ngoại ngữ, tin học tăng cường... trong các trường học. Gửi số liệu và đề xuất, kiến nghị về Bộ trước ngày 15/10, tức là trước Thứ 2 tuần tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Yên Bình học nghề đan rọ tôm.

Những năm qua, cùng với việc dạy kiến thức, chăm lo đời sống cho học sinh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Yên Bình còn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào giúp các em giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc mình, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Trường Đại học Phenikaa và Sở GD-ĐT tỉnh ký kết hợp tác bảo trợ và hỗ trợ triển khai dự án khởi nghiệp khối phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Ngày 7/10, tại thành phố Yên Bái, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh, Tập đoàn Phenikaa tổ chức tọa đàm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh trung học phổ thông (THPT).

Các sinh viên được vinh danh Thủ khoa xuất sắc năm 2022.

UBND TP Hà Nội vừa có Kế hoạch số 241/KH-UBND về tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi.

Đội tuyển học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Cả 3 em đều là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục