139 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2024 | 9:05:04 AM

139 học sinh lớp 12 trong cả nước được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng vào đại học năm nay.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại TP HCM.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại TP HCM.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 22/5 cho biết đây là những em được triệu tập tham gia chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế và khu vực ở môn Toán, Lý, Hóa, Sinh học và Tin học.

Trong đó, 30 học sinh thi chọn đội tuyển môn Toán; 30 em thi môn Vật lý; các môn còn lại 25-27 em. Hầu hết (137 em) đến từ trường chuyên, trường năng khiếu.

Quyết định của Bộ căn cứ theo quy chế thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Các em đều phải có hạnh kiểm tốt và học lực khá trở lên ở học kỳ II của lớp 12, thuộc nhóm điểm cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Năm học trước, 140 em thuộc diện này.

Danh sách thí sinh được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học 2024

Theo Bộ, năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, nhiều hơn năm ngoái khoảng 43.000.

Kỳ thi diễn ra vào ngày 26-28/6 với bốn bài, gồm Toán, Văn, Tiếng Anh và một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội).

Năm ngoái, 98,88% học sinh đỗ tốt nghiệp, cao nhất kể từ năm 2015.

Năm nay, Yên Bái không có học sinh nào được miễn thi tốt nghiệp ở danh sách 137 học sinh trên.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các em học sinh Yên Bái thực hiện Dự án “Xuân Long Hoàng trà” nhận giải thưởng khởi nghiệp cấp quốc gia.

Hình ảnh những người trẻ tại Yên Bái đang tạo ra những ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Sự quan tâm đến khởi nghiệp nông nghiệp cũng đã lan rộng trong cộng đồng người trẻ ở Yên Bái.

Các thầy giáo đang hướng dẫn học viên viết chữ, làm toán tại lớp xóa mù chữ ở thôn Khe Táu.

Những đôi tay chai sạn của người phụ nữ Mông vốn chỉ quen cầm cuốc, tra ngô, cấy lúa nay lại vụng về cầm bút để tô từng nét chữ hay xòe ra để làm các phép tính đơn giản. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng các anh chị vẫn miệt mài đến lớp. Bởi ở đó có con chữ, có hy vọng và có những người thầy cô tâm huyết.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ thí điểm quản lý các cá nhân tham gia đào tạo nhưng không thuộc cơ sở giáo dục để có cơ sở khoa học và thực tiễn trước khi luật hóa.

Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục