Yên Bái hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2024 | 4:23:21 PM

YênBái - Với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp hiệu quả giữa ngành giáo dục và đào tạo với các ngành, đơn vị liên quan và các địa phương, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái bước đầu được đánh giá là thành công, đạt các yêu cầu an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Điểm thi số 2, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái có 652 thí sinh. Trong đó, có 462 học sinh THPT, 190 học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, 31 phòng thi; trong đó: 2 phòng dự bị, 107 cán bộ làm công tác thi. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các thí sinh và cán bộ làm thi đã thực hiện nghiêm quy chế thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ghi nhận tại 28 điểm thi trong toàn tỉnh, hoạt động "Tiếp sức mùa thi”, "Thanh niên tình nguyện” được Tỉnh đoàn triển khai trong toàn tỉnh đã  hỗ trợ hữu ích cho thí sinh, người thân trong thời tiết mưa, nắng đan xen trong những ngày thi. Lực lượng công an thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông tại các điểm thi, chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ làm công tác bảo vệ thực hiện nghiêm túc để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Đồng thời, trong hai ngày thi (27- 28/6), Công an huyện Văn Chấn, Công an huyện Lục Yên, Công an thành phố Yên Bái  và lực lượng thanh niên tình nguyện đã kịp thời hỗ trợ 3 thí sinh bị muộn giờ và quên đồ kịp đến điểm thi trước giờ làm bài, đưa một thí sinh bị ốm nặng đi cấp cứu tại bệnh viện. Một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Trạm Tấu, Yên Bái vì hoàn cảnh đặc biệt được các thầy cô về tận nhà đón để kịp vào kỳ thi.


Trong 2 ngày thi chính thức, trời có mưa mát mẻ tạo cho thí sinh và những người làm công tác coi thi tinh thần thoải mái. Kết thúc ngày thi đầu tiên, các thí sinh đều tự tin, phấn khởi bởi đã làm tốt bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán. 

Đề thi môn Ngữ văn được đánh giá vừa sức với học sinh, nằm trong chương trình ôn tập lớp 12. Với môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề thi dài, có sự phân hóa cao. Thí sinh có lực học khá môn Toán và các môn tự nhiên sẽ hoàn thành chắc chắn 70-80% lượng câu hỏi trong đề thi. Ở ngày thi đầu tiên, số thí sinh vắng mặt trong môn Ngữ văn là 12 em, trong môn Toán 10 thí sinh.  




Thí sinh phấn khởi vì đã hoàn thành tốt kỳ "vượt vũ môn".

Trong ngày thi thứ 2, toàn tỉnh có 898 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 7.780 thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm có thời gian làm bài 50 phút/môn. Buổi chiều, các thí sinh thi môn Tiếng Anh, là môn cuối cùng khép lại kỳ thi. Nhiều thí sinh nhận định, đề thi năm nay có cấu trúc giống với các dạng đề đã được ôn luyện, hoàn toàn nằm trong chương trình học, đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu và cả mức độ vận dụng, có tính phân hoá phù hợp, bảo đảm vừa phục vụ việc xét tốt nghiệp vừa đáp ứng yêu cầu xét tuyển đại học, cao đẳng. 

Kỳ thi năm nay, tỉnh Yên Bái có 1 hội đồng thi với 28 điểm thi, 390 phòng thi, lực lượng tham gia làm thi trên 1.740 người là cán bộ quản lý, giáo viên THPT, THCS, cơ sở giáo dục thường xuyên, lực lượng công an. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Y tế cộng đồng với 70 người tham gia đoàn kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Yên Bái. Toàn tỉnh Yên Bái có trên 8.700 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó thí sinh đăng ký dự thi hệ THPT trên 6.964 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên trên 1.380 thí sinh, 374 thí sinh tự do. Thí sinh dùng kết quả để đăng ký xét tuyển chiếm 94,49%.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao, ngày trước Kỳ thi, Ban chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh đã quán triệt tinh thần "4 đúng, 3 không" trong quá trình tổ chức kỳ thi. Trong đó, "4 đúng” gồm: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. "3 không” là: không lơ là, chủ quan; không căng cứng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường đồng thời có những quy định siết chặt kỷ luật phòng thi với thí sinh và việc bảo mật đề thi.

Qua kiểm tra cũng như báo cáo nhanh cho thấy, tại các điểm thi không có thí sinh bị muộn giờ; các thí sinh chấp hành nghiêm túc nội quy phòng thi. Cán bộ làm nhiệm vụ coi đã nỗ lực với tinh thần, trách nhiệm cao và theo đúng quy chế thi. Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99,8%, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Yên Bái đã đạt mục tiêu đề ra: an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

Sau kỳ vượt vũ môn quan trọng vừa kết thúc, các "chiến binh 2k6” sẽ đón nhận kết quả thi dự kiến được công bố vào ngày 17/7. Kết quả của Kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh năm 2024. 




Nhiều "team" tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chúc các anh chị 2k6 đạt kết quả như mong muốn.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn thành công

Các tin khác
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội, là một trong 21 người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân.

5 trong số 21 thầy cô được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân đến từ các trường phổ thông, còn lại thuộc khối đại học.

Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đã có 9 thí sinh vi phạm Quy chế bị đình chỉ thi trong buổi thi sáng 28/6 ở bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Đội CSGT Công an huyện Văn Chấn cùng Đoàn thanh niên cơ sở đưa thí sinh C. đi cấp cứu.

Nhận thấy thí sinh N.T.C. có dấu hiệu bệnh nghiêm trọng trước giờ bắt đầu ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (28/6), Tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) và lực lượng thanh niên cơ sở đã đưa thí sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Nghĩa Lộ để đảm bảo tính mạng, sức khoẻ.

Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, người dân xã Việt Thành vừa có một vụ xuân thắng lợi.

Thời gian qua, Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) xã Việt Thành, huyện Trấn Yên tăng cường tổ chức các lớp học, tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và phổ biến giáo dục pháp luật. Qua đó, đáp ứng nhu cầu học tập, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục