Điểm mới trong kì thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/11/2024 | 2:32:09 PM

Thêm địa điểm, tăng thời gian tổ chức... là những điểm mới tại kì thi đánh giá độc lập do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2025.

Thí sinh thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2024.
Thí sinh thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2024.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa thông báo mới nhất về kì thi độc lập, đánh giá năng lực (kì thi SPT) do nhà trường tổ chức năm 2025.

So với năm 2024, kì thi SPT có một số điểm mới như sau:

Năm 2025, kì thi được tổ chức tại 4 tỉnh/thành phố là Hà Nội, Nghệ An, Bình Định và Đà Nẵng (năm 2024 tổ chức tại 2 địa phương: Hà Nội và Bình Định).

Thời gian tổ chức kì thi diễn ra trong 2 ngày 17-18/5/2025 (năm 2024 diễn ra trong 1 ngày) với các môn thi không thay đổi là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Địa lí, Lịch sử, Hóa, Sinh, Vật lí. Việc tăng thêm 1 ngày giúp thí sinh có thể lựa chọn nhiều môn thi trong tổ số các môn thi được tổ chức. Như vậy thí sinh có thể lựa chọn thi ít nhất 1 môn thi và nhiều nhất là 6 môn thi. Năm 2024 do chỉ tổ chức thi trong 1 ngày nên thí sinh chỉ được thi tối đa 5 môn thi.

Nhà trường lưu ý, mỗi trường đại học quy định số lượng và tổ hợp môn thi khác nhau để lấy kết quả thi, xét tuyển vào các ngành đào tạo. Vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu kĩ đề án tuyển sinh của từng trường để đăng kí đúng và đủ số môn thi, phù hợp với nguyện vọng xét tuyển.

Từ năm 2026, dự kiến kỳ thi SPT sẽ bổ sung các môn Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Lịch thi cụ thể năm 2025 của kì thi SPT như sau:
Điểm mới trong kì thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội ảnh 2

Hiện có hơn 20 trường đại học dự kiến lấy kết quả kì thi SPT để tuyển sinh năm 2025 gồm: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Học viện Quản lí Giáo dục, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Dân tộc, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Trường Đại học Tây Bắc, Trường Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Hạ Long, Trường Đại học Hoa Lư, Trường Đại học Hồng Đức, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Như vậy năm 2025, có 3 trường đại học sư phạm trên cả nước tổ chức kì thi riêng để tuyển sinh là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

(Theo TPO)

Các tin khác

Sau hơn 2 tháng kể từ khi cơn bão số 3 đi qua, song các thầy, cô giáo ở Trường Tiểu học và THCS xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên (Yên Bái) chưa có một ngày nghỉ trọn vẹn. Sau dọn lũ đón học sinh giờ các thầy cô đang miệt mài trên lớp với những giờ giảng, đảm bảo cho các em không bị tụt lùi kiến thức.

Cô giáo Trương Thị Thơm chăm sóc học trò Trường Mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng.

5h30 phút sáng, "rẽ” màn sương sớm vùng cao, cô giáo Trương Thị Thơm, giáo viên Trường Mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu bắt đầu hành trình vượt chặng đường gần 20km đèo dốc từ nhà đến với học sinh thân yêu của mình. Và đến nay đã hơn 10 năm...

Một giờ học của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nậm Búng.

Khi các xã vùng III đạt chuẩn nông thôn mới, vấn đề “thôi hưởng chế độ bán trú” trở thành một bài toán cần được giải quyết kịp thời và hiệu quả. Huyện Văn Chấn cũng là địa phương chịu tác động khi học sinh không còn được hưởng chế độ bán trú. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến việc học tập của các em mà còn tác động đến sự phát triển giáo dục của địa phương. Song, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện đã có nhiều giải pháp tích cực.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội.

Nói rằng “mình là người hạnh phúc nhất”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn khẳng định, khi xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo đã nhìn sang các ngành khác, chứ không phải chỉ mong muốn ngành giáo dục nhận được đặc quyền, đặc lợi, hay ưu ái bất thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục