40 lao động Việt Nam tại Malaysia về nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2012 | 8:24:20 AM

Tối 10-4, 40 lao động Việt Nam trong tổng số 52 lao động tại Malaysia có nguyện vọng về nước đã về Việt Nam sau những nỗ lực rất lớn của các cơ quan chức năng Việt Nam và nước sở tại.

Trước khi ra sân bay, toàn bộ 52 lao động (gồm 49 nam và 3 nữ) đã được Công ty Asmana trả toàn bộ tiền lương cơ bản từ tháng 2 đến ngày về nước, tiền làm thêm giờ tháng 1 và tháng 2 cùng các khoản phụ khác. Công ty Asmana mua vé máy bay cho những lao động về nước.

Giám đốc Công ty Thương mại cổ phần Việt Hà - Hà Tĩnh (Vihatico) Lưu Quang Bình, đơn vị trực tiếp đưa các lao động nói trên sang Malaysia làm việc, cho biết ngay sau khi nhận được tin Công ty Asmana không gia hạn visa cho các lao động, chúng tôi đã nhiều lần làm việc với đối tác và đề nghị Đại sứ quán và Bộ LĐTB-XH Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng phía Malaysia can thiệp để sớm đưa các lao động ra khỏi nơi tạm giữ để trở về nước hoặc tiếp tục ở lại làm việc.

Trước đó, vào ngày 17-3, 52 lao động nói trên đã bị Cục Di trú Penang bắt giữ theo Luật Di trú Malaysia, sau đó họ được chuyển đến Trung tâm Bảo vệ nhân chứng Kuala Lumpur và Malacca. Đến ngày 31-3, toàn bộ số lao động này đã được chuyển trả lại cho Cục Di trú Penang để tiếp tục giải quyết vụ việc theo Luật Di trú Malaysia.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Sản phẩm sắn khô đang được chế biến.

YBĐT - Văn Yên là huyện có diện tích canh tác sắn lớn nhất tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do 90% diện tích được trồng tại độ dốc 15 - 30 độ nên đất sẽ bị rửa trôi mạnh khi trời mưa to.

Ngày 27.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt cảnh cáo đối với 5 doanh nghiệp (DN) vi phạm pháp luật lao động về người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đào tạo nghề cho các học viên trẻ góp phần nâng cao chất lượng lao động nông thôn.

YBĐT - Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) được các cấp, các ngành quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Lục Yên phấn đấu tăng tỷ lệ đào tạo các ngành nghề phi nông nghiệp cho LĐNT.

YBĐT - Một trong những tiêu chí để công nhận xã nông thôn mới là lao động nông nghiệp chỉ còn dưới 45% dân số. Để làm được điều đó, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần được huyện Lục Yên quan tâm và thực hiện thường xuyên gắn đào tạo nghề cho LĐNT với việc xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục