Thái Lan coi Việt Nam là thị trường lao động tiềm năng

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/7/2012 | 7:54:37 AM

Năm nay, Thái Lan cần rất nhiều lao động trong lĩnh vực xây dựng do đang giải quyết hậu quả của đợt lũ lụt lịch sử xảy ra hồi cuối năm 2011.

Bộ trưởng Bộ Lao động Thái Lan Phadermchai Sasomsub ngày 11/7 cho biết, một trong những thị trường lao động mà Thái Lan cần trong lĩnh vực xây dựng là Việt Nam. Ngoài việc sẽ nghiên cứu và xúc tiến việc nhận lao động từ thị trường Việt Nam, Thái Lan cũng tiếp tục tăng cường việc tiếp nhận lao động từ Lào, Campuchia và Myanmar. Tuy nhiên tại các nước này cũng đang có tình trạng thiếu nhân công do đều là các nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh, đặc biệt là Myanmar.

Trước sức ép nhu cầu về lao động lành nghề cũng như lao động phổ thông trong lĩnh vực xây dựng đang tăng cao tại Thái Lan, Bộ Lao động Thái Lan đang tìm các biện pháp để giải quyết vấn đề này. Ngoài mức tăng trưởng cao trở lại của nền kinh tế Thái Lan, năm nay nước này cần rất nhiều lao động trong lĩnh vực xây dựng do đang giải quyết hậu quả của đợt lũ lụt lịch sử xảy ra hồi cuối năm 2011 ở miền Trung, Thái Lan trong đó có thủ đô Bangkok.

Với quy định mức lương tối thiểu là 300 baht/ngày (tương đương 10 USD), các lao động nước ngoài hợp pháp tại Thái Lan còn được hưởng những khoản bảo hiểm và quyền lợi khác mà Chính phủ Thái Lan quy định. Hiện nay, Thái Lan có gần 2 triệu lao động nước ngoài, trong đó chiếm tỷ lệ không nhỏ là lao động bất hợp pháp.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chất lượng dạy nghề của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh được nâng lên từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Để thực hiện thành công Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT đến năm 2020 rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, các hội đoàn thể với tinh thần quyết liệt, sát thực tế, trong đó đặc biệt quan tâm tuyên truyền, nâng cao ý thức học nghề cho LĐNT.

Cá rô phi chết do dịch bệnh.

YBĐT - Hiện nay, một số tỉnh trong khu vực có xuất hiện bệnh trên cá rô phi do vi khuẩn Streptococcus sp, Acinetobacter sp và Aeromonas sp làm cá chết hàng loạt, trong đó có tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thực hiện đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dạy nghề huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức đào tạo và phối hợp đào tạo nghề cho 216 lao động.

Phân bón hữu cơ vi sinh được tạo ra từ rơm, rạ kết hợp với chế phẩm sinh học.

YBĐT - Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên (Yên Bái) vừa đưa vào ứng dụng mô hình sản xuất phân bón hữu cơ từ rơm, rạ và các phụ phẩm nông nghiệp khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục