Việt Nam đứng Nhì toàn đoàn Hội thi tay nghề ASEAN

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2012 | 8:14:12 AM

Đoàn Việt Nam đã đoạt giải Nhì toàn đoàn với thành tích 14 huy chương (5 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ).

Ngày 20/11, sau 4 ngày tranh tài ở Hội thi tay nghề Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra tại Indonesia, đoàn Việt Nam đã đoạt giải Nhì toàn đoàn với thành tích 14 huy chương (5 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ), xếp trên Thái Lan với 11 huy chương, và sau nước chủ nhà Indonesia với 33 huy chương (19 HCV, 12 HCB và 2 HCĐ).

Ban tổ chức cho biết, tại Hội thi tay nghề lần này có 250 chuyên gia tham dự với vai trò giám khảo cùng 252 công nhân trẻ đến từ 9 nước thành viên ASEAN, gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei, Philipines, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ Nhân lực và Di cư Indonesia-  Muhaimin Iskanda đánh giá cao thành công của Hội thi với những tiến bộ đáng kể về đào tạo tay nghề và kỹ năng của các nước thành viên, nhất là Indonesia, đặc biệt khi đây là lần đầu tiên nước này giành ngôi đầu toàn đoàn kể từ khi hội thi bắt đầu được tổ chức vào năm 1993.

Ông Iskanda khẳng định, sự kiện diễn ra 2 năm một lần này góp phần tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa những lao động trẻ trong ASEAN và thúc đẩy tiến trình hội nhập của khối hướng tới "ngôi nhà chung" vào năm 2015.

Hội thi tay nghề ASEAN lần tới sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2014.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh mở lớp tập huấn kỹ thuật nuôi thủy sản cho 30 học viên là bà con nông tại xã Mường Lai (Lục Yên).

Tham gia kiểm tra tiếng Hàn tại Nghệ An - Ảnh minh họa

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 5 dành cho lao động Việt Nam hết hợp đồng về nước đúng thời hạn sẽ được tổ chức ngày 3/12 tại Hà Nội.

Nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài tại Malaysia vẫn tăng cao, đặc biệt là lao động nữ Việt Nam

Mặc dù luôn được đánh giá cao vì sự thông minh, nhanh nhẹn, nhưng thời gian gần đây nhiều nam công nhân Việt Nam bị chủ sử dụng lao động tại Malaysia từ chối nhận vào làm việc.

Lao động libya về nước.

Việt Nam trở lại thị trường Libya và tuỳ theo tình hình sẽ mở rộng đưa lao động sang nước này vào quý I-2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục