Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2013 | 7:58:35 AM

Các địa phương cần khuyến khích mọi cơ sở đào tạo có đủ tiêu chuẩn tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn.

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo số 162 kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại phiên họp thường kỳ Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục- Đào tạo và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp xây dựng Thông tư liên bộ hướng dẫn các địa phương rà soát, sắp xếp, xây dựng một trung tâm cấp huyện có các chức năng giáo dục thường xuyên, dạy nghề, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, ban hành trước ngày 30/4/2013. Khuyến khích mọi cơ sở đào tạo có đủ tiêu chuẩn tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hình thức tuyển chọn cạnh tranh.

Về chính sách đối với người học nghề, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu về mức hỗ trợ tiền ăn đối với người học thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo; mức hỗ trợ tiền đi lại có phân biệt theo vùng; số lần được học nghề.

Về chính sách đối với giáo viên, Phó Thủ tướng đề nghị cần nghiên cứu, đề xuất chính sách cụ thể, có phân biệt giữa giáo viên dạy nghề và người dạy nghề, trong đó lưu ý các chính sách hỗ trợ người dạy nghề.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập hợp nhu cầu vay vốn sau học nghề, các nguồn vốn cho vay, kiến nghị sửa đổi chính sách cho vay, báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương trước ngày 30/5/2013.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đi xuất khẩu lao động đang là mục tiêu được nhiều bạn trẻ hướng đến.

Năm 2013, Việt Nam đề ra mục tiêu đưa 85.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Mặc dù đã giảm 5.000 người so với năm 2012 nhưng mục tiêu này không dễ đạt được.

Các đại biểu và học viên tham quan mô hình trồng nấm cho thu nhập cao tại xã Hoàng Thắng.

YBĐT - Năm 2013 là năm thứ ba Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) (Đề án 1956) được triển khai trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái). Trong quá trình triển khai thực hiện, Văn Yên đã nâng tổng số LĐNT qua đào tạo lên trên 15.200 lao động, chiếm 27,11% với các ngành nghề chủ yếu là xây dựng, chăn

Mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Phạm Đức Toàn ở tổ 30, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Chọn lựa loại con giống phù hợp là những yếu tố quyết định đến việc thành bại trong chăn nuôi. Với nghề nuôi thỏ, những năm trở lại đây, các giống thỏ ngoại dần khẳng định những ưu điểm vượt trội, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Ngày 5/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm (2010 -2012) thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo QĐ1956/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục