Văn Chấn: Trên 1.300 lao động được đào tạo nghề

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2013 | 10:47:21 AM

YBĐT - Sau 3 năm thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đào tạo nghề cho 1.380 lao động tại địa phương gồm các ngành nghề như: trồng và chế biến nông lâm sản, chăn nuôi thú y; đào tạo nghề phi nông nghiệp; ngành nghề thương mại - dịch vụ và nhóm ngành công nghệ kỹ

Qua đó, đã có trên 900 lao động có việc làm ổn định tại các cơ sở, doanh nghiệp, góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người lên 12 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đạt 4%/năm.

Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề ở Văn Chấn vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như: cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo nghề còn thiếu; phương pháp giảng dạy còn lạc hậu; chất lượng dạy một số nghề cho lao động nông thôn chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

Những năm tới, huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động tham gia học nghề; thành lập  mạng lưới tổ tư vấn tại cơ sở; tư vấn miễn phí cho người lao động về dạy nghề, việc làm, thành lập trang trại và cơ sở sản xuất kinh doanh.

Tuyết Mai

Các tin khác

Các địa phương cần khuyến khích mọi cơ sở đào tạo có đủ tiêu chuẩn tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn.

Đi xuất khẩu lao động đang là mục tiêu được nhiều bạn trẻ hướng đến.

Năm 2013, Việt Nam đề ra mục tiêu đưa 85.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Mặc dù đã giảm 5.000 người so với năm 2012 nhưng mục tiêu này không dễ đạt được.

Các đại biểu và học viên tham quan mô hình trồng nấm cho thu nhập cao tại xã Hoàng Thắng.

YBĐT - Năm 2013 là năm thứ ba Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) (Đề án 1956) được triển khai trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái). Trong quá trình triển khai thực hiện, Văn Yên đã nâng tổng số LĐNT qua đào tạo lên trên 15.200 lao động, chiếm 27,11% với các ngành nghề chủ yếu là xây dựng, chăn

Mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Phạm Đức Toàn ở tổ 30, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Chọn lựa loại con giống phù hợp là những yếu tố quyết định đến việc thành bại trong chăn nuôi. Với nghề nuôi thỏ, những năm trở lại đây, các giống thỏ ngoại dần khẳng định những ưu điểm vượt trội, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục