Tuần Văn hoá - Thể thao Yên Bái: Tất cả đã sẵn sàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái sẽ có nhiều hoạt động diễn ra cùng lúc tạo nên một không khí tưng bừng, phấn khởi trong đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Tạ Xuân Hiếu – Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái đã trao đổi như thế với phóng viên YBĐT.

Các hoạt động văn hoá - thể thao lớn của tỉnh được tổ chức tại sân vận động thành phố Yên Bái - nơi 50 năm trước Bác Hồ đã nói chuyện với đồng bào Yên Bái.
Các hoạt động văn hoá - thể thao lớn của tỉnh được tổ chức tại sân vận động thành phố Yên Bái - nơi 50 năm trước Bác Hồ đã nói chuyện với đồng bào Yên Bái.

- Xin đồng chí cho biết mục đích và ý nghĩa của Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái?

Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái nằm trong kế hoạch hoạt động chung của tỉnh, Ban chỉ đạo tổ chức các ngày lễ lớn đã xây dựng kế hoạch và triển khai các khâu chuẩn bị từ rất sớm.

Các hoạt động này gắn chặt với việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình triển khai hành động; mang ý nghĩa khơi dậy niềm tự hào, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân các dân tộc, động viên cán bộ và các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác, từ đó ra sức học tập, làm theo tư tưởng đạo đức của Người, tạo động lực mới thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh...

- Đồng chí có thể cho biết những hoạt động chính mang tính chủ đạo của Tuần Văn hoá - Thể thao này?

Sẽ có nhiều hoạt động diễn ra cùng lúc tại thành phố Yên Bái và một số điểm lân cận, tạo nên một không khí tưng bừng, phấn khởi trong đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân.

Các hoạt động: biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm với chủ đề "Bác Hồ – Một nhân cách lớn" và "50 năm Yên Bái làm theo lời Bác dạy", dạ hội văn hoá, hội trại thanh thiếu niên với chủ đề "Thanh thiếu niên làm theo lời Bác", phát động phong trào chạy tập thể, thi đấu thể thao hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"...

Các hoạt động sẽ diễn ra với tinh thần thiết thực, an toàn, tiết kiệm, thể hiện rõ tình cảm của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đối với Bác Hồ. Qua đó, tập trung phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hướng về cơ sở nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân...

Những hoạt động chính của Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái diễn ra chủ yếu tại các địa điểm: Quảng trường 19/8, Sân vận động thành phố Yên Bái (nơi Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ngày 25/9/1958), Trung tâm Hội nghị tỉnh, Công viên Yên Hoà, Nhà thi đấu Nguyễn Du (phường Hồng Hà) và Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh... từ ngày 21 đến ngày 25/9/2008.

- Với tư cách là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, ngành văn hóa - thể thao - du lịch đã phối hợp với các ngành thành viên có những bước chuẩn bị như thế nào?

Ban tổ chức Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái đã được thành lập gồm các thành viên là lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn thanh niên, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo... Ban tổ chức có nhiệm vụ tham mưu tốt cho UBND tỉnh và phối hợp chỉ đạo tổ chức thành công Tuần Văn hoá - Thể thao.

Cơ quan thường trực làm đầu mối thông tin, đã có cuộc họp thống nhất và quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên. Từ kế hoạch cho đến khâu tổ chức, các ngành thành viên sẽ chủ động phối hợp hành động.

Hiện nay, các ngành đều đã có những chuẩn bị chu đáo, đảm bảo về thời gian, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, lực lượng tham gia và hiệu quả tổ chức; công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cũng đã được thực hiện...

Mục tiêu cuối cùng là chúng ta sẽ có được một Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái thực sự mang đến cho tập thể cán bộ và nhân dân tỉnh nhà niềm cảm hứng, hăng say công tác, thi đua sản xuất tốt, lao động giỏi, phục vụ sự nghiệp xây dựng tỉnh Yên Bái thực sự trở thành tỉnh phát triển toàn diện, bền vững... Cho đến thời điểm này, có thể nói: Tất cả đã sẵn sàng!

- Xin cảm ơn đồng chí!

Thiên Cầm

Các tin khác

Ngày 18-9, Bộ Ngoại giao cho biết, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam dự và phát biểu tại phiên thảo luận chung Đại hội đồng Liên hiệp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 63 tại New York, Hoa Kỳ từ ngày 23 đến ngày 29-9.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tổng kết hội nghị.

YBĐT - Ngày 18/9, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TƯ3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái chủ trì hội nghị.

YBĐT - Bám sát chương trình giám sát được Hội đồng nhân dân huyện giao, ngay từ đầu năm 2008, Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã phối hợp tổ chức các cuộc giám sát trên địa bàn có chất lượng, qua đó rút kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát.

YBĐT - Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2008), ngày 17/9/2008, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo với chủ đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục