Hội thảo “Bác Hồ với Yên Bái-Yên Bái với Bác Hồ”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - “Bác Hồ với Yên Bái - Yên Bái với Bác Hồ” là chủ đề cuộc hội thảo do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội của tỉnh tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh sáng 19/9 nhân kỉ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008).

Hội thảo đã tập trung thảo luận, nêu bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đạt được qua 50 năm thực hiện lời Bác dạy, trên các lĩnh vực lao động, sản xuất, chiến đấu, xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó tập trung làm rõ sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái-đơn vị vinh dự được trực tiếp đón Bác về thăm và nói chuyện.

Hội thảo cũng nêu bật sự trưởng thành và phát triển của lực lượng vũ trang tỉnh nhà; vai trò của Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, những yêu cầu mới đối với công tác Mặt trận trong tình hình hiện nay; sự phấn đấu vươn lên của Ngành Giao thông Vận tải - đơn vị 2 lần vinh dự được nhận cờ thưởng Bác trao tặng.

Hội thảo cũng tập trung thảo luận xung quanh vấn đề đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy môn học tư tưởng Hồ Chí Minh cho đội ngũ, cán bộ, đảng viên của tỉnh; việc đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá mới, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, đồng thời, nghe và suy ngẫm về những tình cảm của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với Bác trong các tác phẩm văn học-nghệ thuật.

Đây là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân Yên Bái nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn trong lời dạy của Bác với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thiết thực thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

P.V

 

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Việt Hồng (Trấn Yên) thăm quan Đình làng Vần - di tích lịch sử cách mạng Chiến khu Vần.

YBĐT - 9 giờ sáng ngày 22/8/1958, một cuộc họp bất thường với đại diện các cơ quan đoàn thể, ban, ngành xung quanh tỉnh để phổ biến kế hoạch đón Bác lên thăm.

Các hoạt động văn hoá - thể thao lớn của tỉnh được tổ chức tại sân vận động thành phố Yên Bái - nơi 50 năm trước Bác Hồ đã nói chuyện với đồng bào Yên Bái.

YBĐT - Tuần Văn hoá - Thể thao chào mừng 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái sẽ có nhiều hoạt động diễn ra cùng lúc tạo nên một không khí tưng bừng, phấn khởi trong đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Tạ Xuân Hiếu – Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái đã trao đổi như thế với phóng viên YBĐT.

Ngày 18-9, Bộ Ngoại giao cho biết, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam dự và phát biểu tại phiên thảo luận chung Đại hội đồng Liên hiệp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 63 tại New York, Hoa Kỳ từ ngày 23 đến ngày 29-9.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tổng kết hội nghị.

YBĐT - Ngày 18/9, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TƯ3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục