Hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái:

Hội thi "Chúng em kể chuyện về Bác Hồ" và Khai mạc giải Vô địch Cầu lông truyền thống tỉnh Yên Bái lần thứ 17

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nằm trong chương trình Tuần Văn hoá-Thể thao kỷ niệm 50 năm Bác Hồ thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008), sáng 22/9, Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”. Tham dự hội thi có 9 đội đến từ 9 huyện thị trong tỉnh được lựa chọn qua Hội thi ở cấp huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái.

Trong suốt những năm qua Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã không ngừng học tập và làm theo tấm gương của Bác xây dựng quê hương Yên Bái ngày một giầu mạnh, văn minh. Tuổi trẻ thể hiện tình yêu thương, kính trọng Bác đã không ngừng học tập trở thành những con ngoan, trò giỏi.

Thiếu nhi đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực như: Thiếu nhi thị xã Nghĩa Lộ nổi bật phong trào “Hành trình về thăm quê Bác”, cứ 1 điểm 10 tương ứng với 1km đường trong hành trình về thăm quê Bác, kết thúc năm học có rất nhiều bạn được về thăm quê Bác và lăng Bác. Thiếu nhi Văn Chấn với cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện 5 điều Bác Dạy. Thiếu nhi huyện vùng cao Mù Cang Chải có cách làm sáng tạo và hiệu quả từ phong trào “Rủ bạn đến trường”.

Tại hội thi các thí sinh tham gia kể một câu chuyện về Bác Hồ về (đạo đức, lối sống, đức tính quý báu của Người), nội dung thứ hai là “Bác Hồ trong lòng thiếu nhi Yên Bái”.

Với lối kể hồn nhiên dí dỏm và trong sáng, các thí sinh đã đem đến hội thi những câu chuyện về tình yêu thương, lòng nhân ái vô bờ của Bác với non sông,  dân tộc Việt Nam, đặc biệt là với các cháu thiếu niên nhi đồng trong cả nước. Trong từng bữa ăn, giấc ngủ và ngay cả những phút lâm trung Bác vẫn không quên nhắc đến các em nhỏ.

 

Tiết mục kể chuyện của em Lầu Thị Phong Lan trường Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu đạt giải 3 hội thi.

Em Nguyễn Tiến Trung lớp 6A trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái với câu chuyện “Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”. Hay câu chuyện “Bác Hồ với tết Trung thu độc lập đầu tiên” của thí sinh Nguyễn Thị Liên, liên đội Kim Đồng huyện Trấn Yên. Và nhiều câu chuyện gần gũi, cảm động và mang tính giáo dục cao được các em thể hiện thành công bằng tấm lòng thành kính của mình.

Kết thúc Hội thi đã trao giải nhất cho đội thành phố Yên Bái, nhì đội Văn Chấn, Lục Yên, ba đội thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình và huyện Trạm Tấu.

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của nó còn vang vọng mãi trong lòng mỗi thiếu niên nhi đồng Yên Bái để các em ra sức rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

* Cũng trong sáng 22/9 Tại Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức giải Vô địch Cầu lông truyền thống tỉnh Yên Bái lần thứ 17.

Tham dự giải cầu lông có 67 vận động viên đến từ 30 đơn vị huyện, thị, thành phố và các ngành trong tỉnh, đây đều là những nhân tố tích cực trong phong trào luyện tập, thi đấu bộ môn cầu lông của các cơ sở. Các VĐV thi đấu tranh tài với các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam nữ phối hợp, đơn nam và đơn nữ và được chia theo 2 lứa tuổi: dưới 40 và 41-50.

Việc tổ chức giải Vô địch Cầu lông lần này ngoài ý nghĩa Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái đây còn là dịp để đánh giá chất lượng phong trào cũng như trình độ chuyên môn của các vận động viên đến từ các ngành, các địa phương trong tỉnh. Giải diễn ra đến hết ngày 24/9.

Nhóm P.V YBĐT

Các tin khác
Người dân Bản Mù nhận tấm lợp từ Chương trình 134.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND xã đã tổ chức giám sát được 3 cuộc, là: giám sát việc tổ chức triển khai nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nhất là vụ lúa chiêm xuân năm 2008; giám sát việc thu chi ngân sách năm 2007; giám sát chương trình hỗ trợ sách vở cho học sinh và chất lượng học tập của các cháu ở các cơ sở lẻ.

Quang cảnh lễ khai mạc Tuần Văn hoá-Thể thao.

Sáng thu nay, 21/9 tại lễ đài Sân vận động Yên Bái - nơi cách đây 50 năm Bác Hồ kính yêu đã lên thăm và nói chuyện với đồng bào các dân tộc trong tỉnh, Ban chỉ đạo những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái, Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch; Uỷ ban nhân dân thành phố; Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn Hoá- Thể thao. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc lời khai mạc.

YBĐT - “Bác Hồ với Yên Bái - Yên Bái với Bác Hồ” là chủ đề cuộc hội thảo do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội của tỉnh tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh sáng 19/9 nhân kỉ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008).

Học sinh Trường THCS Việt Hồng (Trấn Yên) thăm quan Đình làng Vần - di tích lịch sử cách mạng Chiến khu Vần.

YBĐT - 9 giờ sáng ngày 22/8/1958, một cuộc họp bất thường với đại diện các cơ quan đoàn thể, ban, ngành xung quanh tỉnh để phổ biến kế hoạch đón Bác lên thăm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục