Các cấp, các ngành, địa phương phải tập trung cao độ phòng chống cơn bão số 6

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 23.9.2008, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng đã chủ trì cuộc họp khẩn, triển khai những công việc cấp bách phòng chống cơn bão số 6.

>>> Công điện của UBND tỉnh về phòng chống cơn bão số 6

Theo nhận định của trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6 sẽ có mưa to ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái (lượng mưa có khả năng từ 500 - 1000 mm).  

Sau khi nghe các ngành, các địa phương báo cáo nhanh công tác chuẩn bị ứng phó và một số đề xuất trong công tác phối hợp cứu hộ, cứu nạn…, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương làm tốt 7 nhiệm vụ cấp bách.

Cụ thể, Báo Yên Bái, Sở Văn hoá-Thể thao & Du lịch, Đài PTTH làm tốt công tác thông tin lưu động, tuyên truyền, cảnh báo và dự báo tình hình mưa lũ để nhân dân nắm được và biết cách phòng tránh; các cơ quan, đơn vị và địa phương phải chủ động chuẩn bị tốt phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) của đơn vị, địa phương mình theo phương châm 4 tại chỗ. 

Trong chỉ đạo điều hành, các đơn vị phải có đầu mối, phân công cụ thể cho các ngành thành viên theo dõi, nắm bắt cụ thể, chặt chẽ; phải có phương án, không để bị động khi có sự cố xảy ra đồng thời các địa phương rà soát dân cư đang sinh sống ở các khu vực có nguy cơ cao, dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để sơ tán người dân đến nơi an toàn; các đơn vị có phương án dự trữ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu ở các vùng sâu, vùng xa, các vùng dễ bị chia cắt; làm tốt công tác báo cáo về Ban chỉ đạo PCLB &TKCN tỉnh…
       
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các cấp các ngành, địa phương, cơ quan đơn vị tập trung cao độ cho công tác PCLB&TKCN, có kế hoạch phòng chống ngay từ đầu, rút kinh nghiệm qua cơn bão số 4, không để bất ngờ, giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại do bão số 6 gây ra.

Quang Thiều

Các tin khác

Ngày 22-9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã họp phiên thứ 18. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, chủ trì phiên họp.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Việt Nam quyết tâm làm hết sức mình cùng với phía Lào đưa mối quan hệ Việt Nam-Lào lên tầm cao mới và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đã giành được trong công cuộc xây dựng Tổ quốc.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

YBĐT - Nằm trong chương trình Tuần Văn hoá-Thể thao kỷ niệm 50 năm Bác Hồ thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008), sáng 22/9, Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”. Tham dự hội thi có 9 đội đến từ 9 huyện thị trong tỉnh được lựa chọn qua Hội thi ở cấp huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái.

Người dân Bản Mù nhận tấm lợp từ Chương trình 134.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND xã đã tổ chức giám sát được 3 cuộc, là: giám sát việc tổ chức triển khai nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nhất là vụ lúa chiêm xuân năm 2008; giám sát việc thu chi ngân sách năm 2007; giám sát chương trình hỗ trợ sách vở cho học sinh và chất lượng học tập của các cháu ở các cơ sở lẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục