Giao lưu "Yên Bái nhớ Bác Hồ" và khai mạc Hội trại Thanh thiếu nhi làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nằm trong hoạt động Tuần Văn hoá Thể thao kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái, tối 23/9, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Đài PTTH tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu với chủ đề "Yên Bái nhớ Bác Hồ".

Tại buổi giao lưu, khán giả đã được gặp gỡ với những nhân chứng lịch sử, họ vinh dự được tham gia công tác chuẩn bị đón tiếp và gặp Bác ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái. Đó là các ông: Trần Nghĩa - nguyên Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Yên Bái năm 1958, Ngô Xuân Ngoạn - nguyên Phó trưởng công an Yên Bái, bà Đinh Thị Vượng - một trong 4 thiếu niên xuất sắc của thị xã Yên Bái ngày trước được vinh dự mang hoa tặng Bác tại buổi thăm và nói chuyện với người dân Yên Bái. Người nông dân Hoàng Văn An tích cực trồng quế ở xã Đại Sơn, Văn Yên; ca sĩ Lương Khánh Nguyệt hai lần được gặp và hát phục vụ Bác, nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Đàm với những cầu chuyện đầy xúc động.

Các nhân chứng lịch sử đã chia sẻ những kỉ niệm, xúc cảm, câu chuyện xung quanh ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái. Buổi giao lưu một lần nữa khắc hoạ lại hình ảnh cao đẹp, vĩ đại mà gần gũi thân thương của vị Cha già dân tộc, đồng thời còn cho thấy tính cảm yêu kính thiêng liêng của mỗi người dân Yên Bái đối với Bác Hồ, qua đó mỗi người dân Yên Bái cùng phấn đấu học tập, tu dưỡng, học tập theo tấm gương đạo đức của Người.

* Cũng tối 23/9, tại Sân vận động Yên Bái đã diễn ra Chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề ca ngợi Bác, Đảng quang vinh. Bằng những lời ca, điệu múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và quê hương đất nước, các diễn viên đã lại trong lòng khán giản, những người dân Yên Bái tình cảm sâu sắc, kính trọng đối với Bác - một nhân cách cao đẹp.

* Sáng 24/9, tại quảng trường 19/8, Tỉnh đoàn thanh niên phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức khai mạc Hội trại "Thanh thiếu niên làm theo lời Bác". Tham gia hội trại lần này có 22 đoàn thuộc khối trường THCS, THPT, Trung học chuyên nghiệp và khối cơ quan, hành chính sự nghiệp.

Việc tổ chức hội trại nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh, khơi dậy niềm tự hào, động viên nhân dân và thế hệ trẻ trong tỉnh tiếp tục ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác từ đó ra sức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; động viên khích lệ tuổi trẻ hăng hái thi đua trong lao động sản xuất, học tập, công tác, đồng thời thể hiện sức mạnh xung kích tình nguyện trong cộng đồng.

Trong chương trình của hội trại sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, bổ ích như các hoạt động TDTT, trò chơi vận động mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, thi và chấm trại đẹp, liên hoan văn nghệ, trình diễn thời trang và tham gia Dạ hội văn hoá.

Nhóm phóng viên YBĐT

Các tin khác

YBĐT - Chiều 23.9.2008, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng đã chủ trì cuộc họp khẩn, triển khai những công việc cấp bách phòng chống cơn bão số 6.

Ngày 22-9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã họp phiên thứ 18. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, chủ trì phiên họp.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Việt Nam quyết tâm làm hết sức mình cùng với phía Lào đưa mối quan hệ Việt Nam-Lào lên tầm cao mới và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đã giành được trong công cuộc xây dựng Tổ quốc.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

YBĐT - Nằm trong chương trình Tuần Văn hoá-Thể thao kỷ niệm 50 năm Bác Hồ thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008), sáng 22/9, Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”. Tham dự hội thi có 9 đội đến từ 9 huyện thị trong tỉnh được lựa chọn qua Hội thi ở cấp huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục