Kiên quyết không để dân đói rét sau bão

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 27/9, Thủ tướng đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai ngay các biện pháp khắc phục hậu quả của cơn bão số 6, kiên quyết không để nhân dân bị đói, rét và thiếu nơi trú ngụ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, mưa lũ đã xảy ra tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, khiến nhiều vùng bị chia cắt do ngập nước và gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương huy động mọi nguồn lực để tiếp cận các vùng bị ngập lũ,  thực hiện tìm kiếm cứu nạn kịp thời, nhanh chóng đưa những người còn mắc kẹt trong vùng ngập nước nguy hiểm đến nơi an toàn, ưu tiên tối đa cho việc đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải huy động mọi phương tiện có thể, vận chuyển tiếp tế lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm cần thiết để cứu trợ nhân dân vùng ngập lũ, làm sạch môi trường và giữ gìn vệ sinh, đề phòng dịch bệnh lây lan sau khi nước rút.

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 6 gây ra, ngày 27/9, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ đợt đầu 1.000 thùng hàng gia đình, tổng trị giá 400 triệu đồng, cho đồng bào các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La và Lạng Sơn.

Hội cũng ủng hộ bốn tỉnh trên 100 triệu đồng/tỉnh để mua các nhu yếu phẩm cho đồng bào và hỗ trợ gia đình có người chết 2 triệu đồng/người.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm và tặng quà các cháu ở Trung tâm bảo xã hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT – Trong 2 ngày 25 và 26/9, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái về một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác khắc phục hậu quả cơn bão, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian vừa qua.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

YBĐT - Chiều ngày 25/9, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Doan – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên .Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của tỉnh....

YBĐT - Sáng 25/9 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008). Đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam dự và phát biểu ý kiến.

Thực hiện lời Bác, đồng bào vùng cao Mù Cang Chải làm ruộng bậc tháng cho mùa vàng no ấm. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Sau khi nghe đồng chí Hoàng Thương Lượng, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số đề nghị của tỉnh, ý kiến của đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, ý kiến của lãnh đạo các Bộ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã chia sẻ, động viên và có kết luận 5 nội dung sau đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục