Quy Mông thực hiện tốt hơn nữa lời Bác dạy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 25/9, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Doan – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên .Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của tỉnh....

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Quy Mông – một xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của Trấn Yên, điều mà đồng chí Phó chủ tịch nước đặc biệt quan tâm là kết quả thiết thực trong học tập, thực hiện lời dạy của Bác của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây. Trò chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, đồng chí Nguyễn Thị Doan đã nhắc lại những nội dung chính trong bài nói chuyện của Bác với nhân dân Yên Bái. Đó là, phải ra sức đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; cố gắng đẩy lùi giặc đói, giặc dốt, xoá bỏ những hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hoá mới...

Đồng chí bày tỏ vui mừng khi thấy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quy Mông đã tập trung xây dựng Đảng bộ, chính quyền vững mạnh, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo đem lại hiệu quả cao. Trong sản xuất, nhân dân đã đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học và thâm canh, tăng năng suất cây trồng, biết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm, biết trồng rừng kinh tế và chế biến gỗ rừng trồng... Đảng bộ đã có chủ trương đúng, do đó, kinh tế – xã hội phát triển tốt; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo nên các chủ trương, chính sách của Đảng  được triển khai có hiệu quả; tinh thần cộng đồng được thể hiện rõ nét nhất trong khắc phục hậu quả cơn bão số 4 vừa qua. 4 dân tộc anh em chung sống trên mảnh đất Quy Mông đã dần xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, toàn xã đã có 3 làng văn hoá được công nhận, 5 làng đăng ký xây dựng làng văn hoá, thể hiện quyết tâm xây dựng đời sống mới của người dân. Địa phương đã chú trọng đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức đoàn thể tạo thành một khối thống nhất xung quanh tổ chức Đảng để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước đem lại lợi ích cho nhân dân...

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, đồng chí  Phó chủ tịch yêu cầu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quy Mông thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác Hồ, chú trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Đảng bộ phải đề ra chủ trương đúng, vì nhân dân, xuất phát từ nhu cầu chính đáng của nhân dân; bố trí, sử dụng cán bộ có trình độ, tâm huyết, mỗi cán bộ, đảng viên phải là tấm gương sáng cho quần chúng noi theo; làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân thông hiểu và hưởng ứng thực hiện các chủ trương mới... Đồng chí cũng mong muốn cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể phát huy hơn nữa vai trò của mình trong các phong trào phát triển kinh tế – xã hội. Xã cần thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ em được học tập, chú trọng công tác dân số – kế hoạch hoá gia đình.

Sau khi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho tập thể y, bác sỹ Trạm Y tế Quy Mông; đồng chí Nguyễn Thị Doan đã tặng quà cho 7 hội, đoàn thể và 20 gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Khánh Linh 

Các tin khác

YBĐT - Sáng 25/9 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Bái (25/9/1958-25/9/2008). Đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam dự và phát biểu ý kiến.

Thực hiện lời Bác, đồng bào vùng cao Mù Cang Chải làm ruộng bậc tháng cho mùa vàng no ấm. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Sau khi nghe đồng chí Hoàng Thương Lượng, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số đề nghị của tỉnh, ý kiến của đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, ý kiến của lãnh đạo các Bộ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã chia sẻ, động viên và có kết luận 5 nội dung sau đây.

Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) thi đua giảng dạy và học tập tốt thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

YBĐT - Cuộc vận động đã và đang trở thành sinh hoạt chính trị rộng lớn với sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và càng có ý nghĩa hơn khi tỉnh kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

YBĐT - Nằm trong hoạt động Tuần Văn hoá Thể thao kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái, tối 23/9, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Đài PTTH tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu với chủ đề "Yên Bái nhớ Bác Hồ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục