Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác dân vận

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT-Ngày 11/10/2008, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các lực lượng tiêu biểu làm công tác vận động quần chúng của Đảng bộ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2008) và 9 năm ngày dân vận cả nước. Tới dự có đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và đội ngũ cán bộ dân vận qua các thời kỳ…

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm trương
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm trương "Vì sự nghiệp dân vận" cho 21 đồng chí cán bộ dân vận

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang cũng như những cống hiến đóng góp của đội ngũ cán bộ dân vận qua các thời kỳ. Từ khi thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái 30/6/1945 đến nay tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến công tác vận động quần chúng để tập hợp các lực lượng đoàn kết nhân dân các dân tộc, tạo nên sức mạnh to lớn trong hai cuộc kháng chiến.

Nổi bật là vận động chuyển dân vùng lòng hồ Thác Bà những năm 1964- 1966, vận động nhân dân định canh định cư; vận động phá bỏ cây thuốc phiện năm 1992… đến nay lại vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế xoá đói, giảm nghèo; xoá nhà dột nát; tích cực hưởng ứng phong trào: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở … các phong trào đang đi vào đời sống nhân dân.

Từ các phong trào dân vận mỗi năm giảm 4% tỷ lệ hộ nghèo, giới thiệu cho đảng từ 1.200 đến 1.500 đảng viên mới; an ninh- quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đã đạt được.

Tuy nhiên đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận thời gian tới là: Tiếp tục tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất xoá đói giảm nghèo phát triển kinh tế theo hướng hàng hoá, CNH- HĐH; cán bộ dân vận phải sâu sát cơ sở, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ Đảng giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, nhất là các vùng dân tộc, tôn giáo; 

Tăng cường đổi mới công tác dân vận, xây dựng các mô hình “dân vận khéo” và đa dạng hoá các loại hình dân vận. Phát động phong trào thi đua yêu nước trong các tổ chức đoàn thể quần chúng gắn với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tăng cường công tác dân vận của các cấp chính quyền theo chỉ thị 18- CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Trong dịp này 21 đồng chí có nhiều cống hiến, đóng góp xuất sắc trong công tác dân vận của tỉnh đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp dân vận” do Ban dân vận Trung ương trao tặng.
                                                        

Tin, ảnh: Quỳnh nga 

Các tin khác

Ngày 11-10, phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc sau 6 ngày làm việc. Trước khi bế mạc, UBTVQH đã nghe và cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 Luật Nhà ở và dự án Luật Cán bộ công chức.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13.

YBĐT - Ngày 10/10, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 13 (mở rộng) tiếp tục làm việc tại hội trường. Tổng hợp qua các phiên thảo luận, đã có 34 ý kiến phát biểu tại tổ và hội trường, Hội nghị thống nhất nhận định mặc dù trong 9 tháng qua Yên Bái bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, tình hình giá cả, lạm phát tăng cao nhưng hầu hết các chỉ tiêu quan trọng đều đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm 2007.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trong cuộc họp báo sau Hội nghị

Ngày 9/10, Bộ trưởng Môi trường và đại biểu từ 10 nước ASEAN đã tham dự hội nghị Bộ trưởng Môi trường cấp cao Đông Á lần thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội, với chủ đề: “hướng tới các thành phố bền vững về môi trường trong khu vực Đông Á”.

“Chính phủ đề xuất thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường tại 10/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trong đó sẽ có 100 quận, huyện không tổ chức HĐND và 181 phường không tổ chức HĐND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục