Gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Kiểm tra Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, cùng với toàn ngành kiểm tra Đảng, UBKT các cấp của Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã không ngừng phần đấu, hoàn thành tốt, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBKT Trung ương và của tỉnh.

Phát huy truyền thống đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ đã thực hiện khá toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định.

Qua kiểm tra đã phát hiện và tiến hành kiểm tra 233 đảng viên, 54 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết đơn thư tố cáo đối với 91 đảng vên và 7 tổ chức đảng viên, thi hành và kỷ luật và kiến nghị cấp uỷ kỷ luật đối với 504 đảng viên, 13 tổ chức Đảng có vi phạm; tiến hành 472 cuộc kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và 105 tổ chức Đảng về thi hành kỷ luật trong Đảng; 21 cuộc kiểm tra tài chính đối với tổ chức UBKT cấp dưới và cơ quan kiểm tra tài chính cấp uỷ cùng cấp...

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Kiểm tra Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Hoàng Xuân Lộc đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà UBKT Tỉnh uỷ đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những tiến bộ trong công tác kiểm tra Đảng cơ sở.

Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới, công tác kiểm tra Đảng cần thực hiện tốt công tác kiểm tra Đảng, đặc biệt đối với đảng bộ cấp cơ sở cần phải có lực lượng nòng cốt thực hiện gương mẫu, quán triệt tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới.

Cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng phải không ngừng học tập, tư duy nhằm thực hiên tốt hơn nữa công tác kiểm tra, chỉnh đốn đảng viên, tổ chức Đảng; nêu cao vai trò giám sát trong Đảng, thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ về công tác kiểm tra, giám sát đảng; luôn luôn học hỏi, đổi mới và tiến bộ... nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ phát triển đảng viên, làm đầu tàu gương mẫu cho quần chúng nhân dân noi theo trong qúa trình góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển...

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái trao tặng UBKT Tỉnh uỷ lá cờ thêu dòng chữ “Tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tuỵ với nhiệm vụ đoàn kết, trung thực, kỷ cương, liêm khiết”. Một số đồng chí cán bộ UBKT Đảng cấp cơ sở đã vinh dự được nhận bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Kiểm tra Đảng”...

Thiên Cầm

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm trương

YBĐT-Ngày 11/10/2008, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các lực lượng tiêu biểu làm công tác vận động quần chúng của Đảng bộ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2008) và 9 năm ngày dân vận cả nước. Tới dự có đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và đội ngũ cán bộ dân vận qua các thời kỳ…

Ngày 11-10, phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc sau 6 ngày làm việc. Trước khi bế mạc, UBTVQH đã nghe và cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 Luật Nhà ở và dự án Luật Cán bộ công chức.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13.

YBĐT - Ngày 10/10, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 13 (mở rộng) tiếp tục làm việc tại hội trường. Tổng hợp qua các phiên thảo luận, đã có 34 ý kiến phát biểu tại tổ và hội trường, Hội nghị thống nhất nhận định mặc dù trong 9 tháng qua Yên Bái bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, tình hình giá cả, lạm phát tăng cao nhưng hầu hết các chỉ tiêu quan trọng đều đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm 2007.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trong cuộc họp báo sau Hội nghị

Ngày 9/10, Bộ trưởng Môi trường và đại biểu từ 10 nước ASEAN đã tham dự hội nghị Bộ trưởng Môi trường cấp cao Đông Á lần thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội, với chủ đề: “hướng tới các thành phố bền vững về môi trường trong khu vực Đông Á”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục