Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias thăm Việt Nam: Hy Lạp sẵn sàng là cửa ngõ cho hàng hoá Việt Nam vào Châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/10/2008 | 12:00:00 AM

"Dân tộc Việt Nam đã trở thành một biểu tượng của thế kỷ 20, chứng tỏ cho nhân loại thế giới rằng với ý chí kiên cường, bền bỉ và sự sáng suốt thì những điều không thể sẽ trở thành có thể", Tổng thống Karolos Papoulias không giấu nổi sự khâm phục với lịch sử oai hùng của Việt Nam trong chuyến thăm đến Hà Nội ngày 13.10.

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đón Tổng thống CH Hy Lạp Karolos Papoulias.
Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đón Tổng thống CH Hy Lạp Karolos Papoulias.

 

Trong cuộc hội đàm ngày 13.10,Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết cho rằng, hai nước có thể thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực như hàng hải, vận tải biển, đóng tàu, du lịch, nông nghiệp, bảo tồn di tích lịch sử.

Tổng thống Papoulias nhấn mạnh, Hy Lạp sẵn sàng trở thành cửa ngõ đưa hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào khu vực Balkan, Nam Âu, Trung Cận Đông, Địa Trung Hải và Biển Đen. Theo Tổng thống Papoulias, chuyến thăm lần này giúp ông hiểu hơn về đất nước Việt Nam, nhất là những thành tựu của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết hội đàm với Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias.

Ngay sau hội đàm, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Papoulias đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác song phương giữa hai nước: Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư, Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hy Lạp, Bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hy Lạp được tổ chức lần đầu tiên nhân chuyến thăm Hy Lạp tháng 6 vừa qua của Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ đóng mới 8 tàu biển trị giá 600 triệu USD. Hy Lạp đã có một số hoạt động hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng bị bão lụt, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... của Việt Nam.

Trong ngày 13.10, Tổng thống Papoulias đã đến chào Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và là khách mời trong chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ Hy Lạp và trẻ em tàn tật Việt Nam biểu diễn.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Australia Kevin Rudd vui vẻ gặp gỡ báo giới tại Thủ đô Canberra sau cuộc hội đàm.

Ngay sau lễ đón chính thức trọng thể tại Quảng trường Nhà Quốc hội Australia, sáng 13-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam hội đàm với Đoàn cấp cao Chính phủ Australia do Thủ tướng Kevin Rudd dẫn đầu. Hai bên nhất trí cùng nhau đẩy mạnh hợp tác toàn diện hơn, hiệu quả hơn và thiết thực hơn

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với toàn ngành kiểm tra Đảng, UBKT các cấp của Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã không ngừng phần đấu, hoàn thành tốt, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBKT Trung ương và của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm trương

YBĐT-Ngày 11/10/2008, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các lực lượng tiêu biểu làm công tác vận động quần chúng của Đảng bộ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2008) và 9 năm ngày dân vận cả nước. Tới dự có đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và đội ngũ cán bộ dân vận qua các thời kỳ…

Ngày 11-10, phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc sau 6 ngày làm việc. Trước khi bế mạc, UBTVQH đã nghe và cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 Luật Nhà ở và dự án Luật Cán bộ công chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục