Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 54 của Trung ương Đảng tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14 tháng 10 năm 2008, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nghiêm Đình Vì - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã lên thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái về việc thực hiện Chỉ thị 54 của Ban Bí thư Trung uơng Đảng về tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới.

Kể từ trường hợp nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện tại Yên Bái vào tháng 9/1997 đến nay toàn tỉnh đã phát hiện 3.270 người nhiễm HIV/AIDS, HIV/AIDS đã có mặt tại tất cả các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, có tại 132/180 xã, phường và thị trấn.

Thực hiện 6 nội dung trong chỉ thị 54 của Ban bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động tích cực từng bước can thiệp, kiểm soát và đấu tranh phòng chống HIV/ AIDS  một cách cụ thể, Yên Bái đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về phòng chống HIV/AIDS trên Báo Yên Bái, Đài phát thanh truyền hình tỉnh. 

Mặc dù vậy công tác phòng chống HIV/ AIDS trong điều kiện hiện nay đang đứng trước rất nhiều khó khăn thách thức như nguồn lực đầu tư cho chương trình này còn hạn hẹp, cơ sở vật chất cho hoạt động phòng chống và chăm sóc người nhiễm HIV/ AIDS còn thiếu, tình trạng kỳ thị và phân biệt đối xử vẫn còn xảy ra, người nhiễm HIV/ AIDS chưa có điều kiện để hoà nhập vào cộng đồng, công tác cai nghiện và quản lý đối tượng nghiện sau cai còn nhiều tồn tại…

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Ngọc khẳng định, tỉnh Yên Bái luôn quan triệt nghiêm túc Chỉ thị 54, đây vừa là nhiệm vụ cấp bách vừa mang tính lâu dài, tỉnh đã nghiêm túc chỉ đạo kịp thời ban hành các văn bản thi hành, củng cố bộ máy phòng chống HIV/ AIDS các cấp, phát huy cao độ nỗ lực của các cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, giám sát, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS trong cộng đồng.

Trong thời gian tới tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong phòng chống HIV/ AIDS tạo thay đổi trong ý thức của Đảng bộ chính quyền và người dân, gắn việc phòng chống HIV/ AIDS với các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bài trừ tệ nạn may tuý, mại dâm.

* Đoàn công tác ban tuyên giáo Trung ương làm việc tại TP. Yên Bái.

Tiếp tục chương trình kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 54 của Ban Bí thư. Ngày 15 tháng 10 năm 2008, đoàn công tác của Ban Tuyên giao Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Yên Bái và tới kiểm tra hoạt động phòng chống tại phường Nguyễn Thái Học và Câu lạc bộ Hoa Ban Trắng.

Trong những năm qua, sau khi có chỉ thị 54 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác phòng chống HIV/ AIDS trong tình hình mới, Đảng uỷ chính quyền địa phương đã quán triệt sâu sắc 6 nội dung của chỉ thị tới các cấp Uỷ Đảng, chính quyền cơ sở, huy động các tổ, cá nhân tích cực tham gia vào công tác giáo dục tuyên truyền phổ biến cho người dân về những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống HIV/ AIDS… Qua đó, nhân thức của nhân dân về HIV/ AIDS đã có chuyển biến ích cực, giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/ AIDS.

Mặc dù vậy, công tác phòng chống HIV/ AIDS của TP. Yên Bái vẫn đứng trước rất nhiều khó khăn như kinh phí đầu tư cho công tác phòng chống HIV/ AIDS, tình trạng kỳ thị thị và phân biết đối xử với người nhiễm HIV/ AIDS vẫn còn diễn ra, việc quản lý các đối tượng nghiện.

Sự phối hợp giữa các ban ngành trong việc đấu tranh các tệ nạn xã hội trên địa bàn vẫn còn chưa chặt chẽ, nên khó kiểm soát, ban chỉ đạo và tổ chức phòng chống HIV/ AIDS ở các cấp còn mỏng, thiếu cán bộ chuyên khoa, nhất là ở cơ sở. 

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã dự buổi giao ban định kỳ với câu lạc bộ Hoa Ban Trắng phường Nguyễn Thái Học – Thành phố Yên Bái.

Quang Thiều

 

Các tin khác
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có lịch thích hợp để mời Thủ tướng Chính phủ tham dự các phiên thảo luận tại hội trường

Điểm mới tại kỳ họp thứ 4 là nội dung chất vấn sẽ trở thành đối thoại sâu giữa đại biểu Quốc hội và người được chất vấn - các thành viên Chính phủ”- Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn cho biết.

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đón Tổng thống CH Hy Lạp Karolos Papoulias.

"Dân tộc Việt Nam đã trở thành một biểu tượng của thế kỷ 20, chứng tỏ cho nhân loại thế giới rằng với ý chí kiên cường, bền bỉ và sự sáng suốt thì những điều không thể sẽ trở thành có thể", Tổng thống Karolos Papoulias không giấu nổi sự khâm phục với lịch sử oai hùng của Việt Nam trong chuyến thăm đến Hà Nội ngày 13.10.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Australia Kevin Rudd vui vẻ gặp gỡ báo giới tại Thủ đô Canberra sau cuộc hội đàm.

Ngay sau lễ đón chính thức trọng thể tại Quảng trường Nhà Quốc hội Australia, sáng 13-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam hội đàm với Đoàn cấp cao Chính phủ Australia do Thủ tướng Kevin Rudd dẫn đầu. Hai bên nhất trí cùng nhau đẩy mạnh hợp tác toàn diện hơn, hiệu quả hơn và thiết thực hơn

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với toàn ngành kiểm tra Đảng, UBKT các cấp của Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã không ngừng phần đấu, hoàn thành tốt, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBKT Trung ương và của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục