Đoàn đại biểu QH khoá XII tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/4/2011 | 9:23:02 AM

YBĐT - Ngày 30 và 31/3, Đoàn Đại biểu QH (ĐBQH) khóa XII tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 QH khóa XII vừa diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu QH khóa XII tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu QH khóa XII tỉnh làm Trưởng đoàn cùng ông Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc QH và bà Triệu Thị Bình - đại biểu chuyên trách QH tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn và Trạm Tấu (ảnh trên).

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đoàn đại biểu QH đã báo cáo với đông đảo cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 QH khóa XII và báo cáo kết quả hoạt động 4 năm của đoàn đại biểu khóa XII tỉnh Yên Bái (2007-2011) .

Trong thời gian hoạt động, Đoàn đã tổ chức được hàng trăm cuộc tiếp xúc cử trị với gần 20.000 lượt người tham dự, tiếp công dân và tiếp nhận 250 ý kiến, chuyển đến 42 cơ quan đơn vị có thẩm quyền giải quyết và tham gia trên 100 ý kiến phát biểu thảo luận tại tổ, tại hội trường trong các kỳ họp.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đông đảo nhân dân đã phát biểu biểu dương khen ngợi đoàn đại biểu QH khóa XII tỉnh Yên Bái, đã phản ảnh kịp thời những tâm tư nguyện vọng của nhân dân lên Đảng, Nhà nước, QH và Chính phủ, các ngành chức năng của Trung ương.

Nhờ vậy, cơ sở vật chất hạ tầng của Yên Bái được quan tâm đầu tư. Nhân dân còn được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ về công cụ sản xuất, cây con giống và các vấn đề về y tế, giáo dục, nước sạch vệ sinh môi trương, giúp đồng bào từng bước nâng cao dân trí, ổn định cuộc sống…

Nhân dịp này, các cử tri cũng phản ánh với đoàn những vấn đề Nhà nước, QH, Chính phủ, đặc biệt  quan tâm đó là cần có các biện pháp quyết liệt để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội trong thời điểm hiện nay, đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống nhân dân nói chung, đặc biệt là nhân dân có thu nhập chính từ nông lâm nghiệp.

Tiếp tục đầu tư chương trình 135 giai đoạn III để giảm bớt khó khăn cho đồng bào dân tộc vùng cao.

Nhân dân mong muốn được học nhiều các lớp chuyển giao KHKT, học nghề để áp dụng vào kinh tế hộ, cũng như tạo việc làm mới nâng cao thu nhập lúc nông nhàn; Tiếp tục xây dựng trường bán trú dân nuôi cho con em dân tộc vùng cao, đầu tư bê tông hóa hệ thống đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng; quan tâm đến tuyển dụng con em đồng bào dân tộc vào các cơ quan của Nhà nước khi đã qua đào tạo…

* Các đại biểu Nguyễn Văn Tuyết - Ủy viên Thường trực ủy ban Văn hoá - Giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của QH, Phó trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái; Sùng Thị Chư- Đại biểu QH - Phó chủ tịch ủy MTTQ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri một số xã phường, thị trấn thuộc thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình và Lục Yên.

Đoàn đại biểu QH trao đổi với cử tri các xã của huyện Yên Bình.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu QH đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 9 QH khoá XII diễn ra từ ngày 21 đến ngày 29/3 đây là kỳ họp cuối cùng của QH khoá XII.

 Nhiệm kỳ 2007 – 2011, với tinh thần trách nhiệm cao Đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác toàn khoá; thường xuyên tiếp xúc với cử tri nắm bắt và phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tăng cường giám sát các lĩnh vực phát triển kinh tế  -xã hội, an ninh quốc phòng góp phần tăng cường công tác thực thi pháp luật ở địa phương.

Đoàn và các đại biểu QH tỉnh khoá XII đã tích cực tham gia các hoạt động do Uỷ ban thường vụ QH, Hội đồng dân tộc, các uỷ ban của QH, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức. Kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri và đề xuất các giải pháp tháo gỡ với các cơ quan có thẩm quyền. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri các xã, phường, thị trấn thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Lục Yên đánh giá cao nỗ lực, vai trò, trách nhiệm của các vị đại biểu QH tỉnh Yên Bái đã đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động của QH Việt Nam xứng đáng là đại biểu của dân.

Cử tri cũng nêu một số kiến nghị liên quan đến thực hiện chế độ chính sách; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, một số lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng cần giải quyết trong thời gian tới.

Trong phạm vi thẩm quyền, lãnh đạo các huyện, thành phố đã tiếp thu và trả lời, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến khác, được đoàn tập hợp và trình lên QH khóa tới.

Phong Sơn - Quỳnh Nga

Các tin khác

Ngày 31/3, phát biểu tại Lễ tổng kết và công bố bộ sách “Lịch sử Nam Bộ kháng chiến” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã nhấn mạnh, bộ sách này là một công trình khoa học lớn, một bộ sách quý có giá trị sâu sắc về chính trị, tư tưởng và có ý nghĩa nhiều mặt trong việc giáo dục truyền thống lịch sử của Việt Nam.

YBĐT - Ngày 31/3/2011, Nhà máy Z183 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống (31/3/1981 - 31/3/2011) và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

YBĐT - Đó là yêu cầu của ồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức sáng 31/3.

YBĐT - Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục