Ngày 17/3 học sinh đăng ký môn thi tự chọn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/3/2014 | 2:12:23 PM

Ngoài hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, thí sinh được chọn hai trong số sáu môn: Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Ngoại ngữ.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT, thời gian để học sinh lớp 12 đăng ký môn thi tự chọn sẽ kéo dài một tháng (17/3 - 17/4).

So với những năm trước, học sinh có thời gian ôn tập các môn thi tốt nghiệp sớm hơn một tháng. Năm 2013, cuối tháng 3 Bộ GD&ĐT mới công bố 6 môn thi tốt nghiệp (3 môn bắt buộc và 3 môn tự chọn) và thí sinh chỉ có 2 tháng để chuẩn bị kỳ thi.

Dù chưa đến thời điểm đăng ký môn thi tự chọn nhưng hôm 28/2, THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã công bố, trường có hơn 75% học sinh đăng ký thi môn Vật lý, 56% thi tiếng Anh, gần 51% thi Hóa học, 11% thi Địa lý, 5% thi Sinh học và 0% thi Lịch sử.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu ngày 2/6 và có thể kéo dài 2-4 ngày (do Bộ Giáo dục đang lấy ý kiến các phương án thi); số môn cũng giảm từ 6 xuống còn 4; thời gian thi Toán và Ngữ văn giảm từ 150 phút xuống còn 120 phút; các trường thi độc lập, không thi theo cụm như trước đây; việc xét tốt nghiệp phụ thuộc 50% vào kết quả rèn luyện năm lớp 12.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Yên Bái - cửa ngõ vùng Tây Bắc.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Yên Bái được coi là cửa ngõ của vùng Tây Bắc và là hậu phương trực tiếp của chiến trường Điện Biên Phủ.

Công an xã lập danh sách quản lý đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

YBĐT - Tăng cường công tác nắm tình hình ở cơ sở, quản lý tốt nhân, hộ khẩu, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến với nhân dân là những hoạt động cụ thể mà Ban Công an xã đang tích cực triển khai ở cơ sở; phấn đấu xây dựng Khao Mang, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở thành xã điểm của huyện về ANTT.

Phun trùng khử độc tại chốt xã An Lạc, km 69 Quốc lộ 70.

YBĐT - Tuy chưa phát hiện ổ dịch cúm A/H5N1 nhưng do dịch đang có diễn biến phức tạp tại Lao Cai - địa bàn giáp ranh nên nguy cơ xảy ra dịch tại Lục Yên (Yên Bái) là cao hơn bao giờ hết.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, mục tiêu của việc tinh giản biên chế lần này không phải là con số 100.000 mà là đưa ra khỏi công vụ những người không đáp ứng được yêu cầu của công việc…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục