Mối lo lây lan dịch cúm gia cầm từ các chợ đầu mối

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/3/2014 | 4:48:43 PM

YBĐT - Hiện nay, các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm sống tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang diễn ra rất sôi động, trong khi đó công tác kiểm tra, kiểm soát lại hết sức khó khăn, phức tạp và nguy cơ dịch cúm gia cầm có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Tính đến thời điểm này, trên cả nước đã có 24 tỉnh, thành xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 và có nhiều diễn biến phức tạp, dịch bùng phát và tiếp tục lây lan trên diện rộng. Đặc biệt hai tỉnh lân cận là Lào Cai và Phú Thọ giáp ranh với tỉnh Yên Bái cũng đã công bố xuất hiện dịch cúm trên đàn gia cầm.

Phòng chống dịch cúm gia cầm lây lan cần tới ý thức trách nhiệm của cả người buôn bán, vận chuyển và người tiêu dùng

P.V

Các tin khác

YBĐT - Ngày 2/3, tại Bộ CHQS tỉnh Yên Bái, Câu lạc bộ (CLB) truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2014); 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân (1989 - 2014) và tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2009 - 2014.

Mô hình chăn nuôi gà của gia đình chị Trịnh Thị Phượng ngày một phát triển nhờ nguồn Quỹ tiết kiệm Vì nữ công nhân lao động nghèo.
(Ảnh: Thanh Xuân)

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 20 ngàn nữ công nhân viên chức - lao động (CNVCLĐ), chiếm 53% tổng số CNVCLĐ toàn địa bàn. Hằng năm, lực lượng nữ CNLĐ luôn chiếm tỷ lệ cao trong nhóm CNLĐ phải nghỉ tự túc và luân phiên. Trước những khó khăn đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh hoạt động vốn Quỹ tiết kiệm Vì nữ CNLĐ nghèo.

Công an xã kiểm tra phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ.

YBĐT - Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” của Công an xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thu nhiều kết quả từ các mô hình phòng chống ma túy, dòng họ tự quản, câu lạc bộ (CLB) phòng chống HIV/AIDS... góp phần để Liễu Đô luôn được giữ vững an ninh trật tự (ANTT).

YBĐT - Trong cuộc sống, làm việc thiện, nghĩa tình vẫn luôn được nhiều người trân trọng, sẵn lòng và coi đó là cái tâm, cái tình là trách nhiệm với những người kém may mắn hơn mình. Ai mà chẳng đôi lần làm từ thiện, giúp đỡ người khác dưới hình thức này, hình thức kia. Có khi là bằng tiền, có khi là manh áo ấm hay đơn giản chỉ là dựng hộ cái xe trong vụ va quệt...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục