Xuất hiện giấy phép lái xe mẫu mới bị làm giả

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/3/2014 | 1:55:00 PM

Sau khi giấy phép lái xe bằng vật liệu mới nhựa PET dạng thẻ được Bộ GTVT đưa vào sử dụng, đến nay đã xuất hiện giấy phép bị làm giả.

Cụ thể, hiện thanh tra giao thông Sở GTVT Bình thuận đang tạm giữ giấy phép lái xe theo mẫu mới hạng E giả nhưng người vi phạm không đến để xử lý.

Giấy phép lái xe giả có màu và hoa văn giống như thật nhưng sẫm hơn, các vị trí chống giả trên giấy phép không phản quang; một số nội dung in không theo quy tắc quy định như: tháng sinh phải hai chữ số, giữa tháng và năm giá trị của giấy phép lái xe phải có dấu phân cách…

Qua đây, một vấn đề cần lưu ý đối với các doanh nghiệp vận tải là khi có nhu cầu tuyển lái xe cần chú ý kiểm tra và vào trang Web: gplx.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tra cứu, tránh tiếp nhận những trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm sống tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang diễn ra rất sôi động, trong khi đó công tác kiểm tra, kiểm soát lại hết sức khó khăn, phức tạp và nguy cơ dịch cúm gia cầm có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

YBĐT - Ngày 2/3, tại Bộ CHQS tỉnh Yên Bái, Câu lạc bộ (CLB) truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2014); 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân (1989 - 2014) và tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2009 - 2014.

Mô hình chăn nuôi gà của gia đình chị Trịnh Thị Phượng ngày một phát triển nhờ nguồn Quỹ tiết kiệm Vì nữ công nhân lao động nghèo.
(Ảnh: Thanh Xuân)

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 20 ngàn nữ công nhân viên chức - lao động (CNVCLĐ), chiếm 53% tổng số CNVCLĐ toàn địa bàn. Hằng năm, lực lượng nữ CNLĐ luôn chiếm tỷ lệ cao trong nhóm CNLĐ phải nghỉ tự túc và luân phiên. Trước những khó khăn đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh hoạt động vốn Quỹ tiết kiệm Vì nữ CNLĐ nghèo.

Công an xã kiểm tra phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ.

YBĐT - Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” của Công an xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thu nhiều kết quả từ các mô hình phòng chống ma túy, dòng họ tự quản, câu lạc bộ (CLB) phòng chống HIV/AIDS... góp phần để Liễu Đô luôn được giữ vững an ninh trật tự (ANTT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục