Yên Bái: Trên 300 người tham gia Ngày hội Xuân hồng 2014

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2014 | 3:59:36 PM

YBĐT - Sáng ngày 5/3, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái tổ chức "Ngày hội Xuân hồng 2014" thu hút hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện.

Đây là dịp để Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, thành phố Yên Bái đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là sinh viên, học sinh tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, đồng thời tôn vinh những người hiến máu, phát động ngày hội hiến máu tình nguyện, góp phần nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng về việc hiến máu cứu người.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh động viên người hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay tỉnh Yên Bái đã có gần 300 người hiến máu từ 3 lần trở lên; nhiều người đã trở thành tấm gương điển hình cho phong trào hiến máu tình nguyện, được xã hội tôn vinh. Nhiều đơn vị đã phát động tạo phong trào hiến máu rộng khắp như: Phong trào thanh niên xung kích của Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Chữ thập đỏ Trường Cao đẳng Y tế, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh... Các đơn vị này luôn là địa chỉ đỏ sẵn sàng hiến máu cứu người trong nhiều năm qua.

Ngày hội Xuân hồng 2014 đã thu được 94 đơn vị máu.

Kết thúc “Ngày hội Xuân hồng” có hơn 300 người tình nguyện hiến máu, trong đó Ban tổ chức đã thu được 92 đơn vị máu dự trữ để giúp đỡ người bệnh nguy kịch và khó khăn. Việc hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống đạo lý “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta. Ngày hội Xuân hồng 2014 đã để lại những dấu ấn tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia của cộng đồng.

P.V

Các tin khác
Các đại biểu nghe chuyên gia tư vấn Tổ chức SNV triển khai Dự án năm 2014 tại Yên Bái.

YBĐT - Ngày 5/3, Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tổ chức hội nghị triển khai và lập kế hoạch thực hiện dự án “Gia vị cho cuộc sống”, thúc đẩy ngành gia vị nhằm hỗ trợ cho xóa đói giảm nghèo tại cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013-2016 và kế hoạch thực hiện Dự án năm 2014.

Hiện nay, vào nghĩa trang tìm mộ người thân trở nên khá khó khăn.

YBĐT - Nghĩa trang nhân dân, nơi từ người giàu có đến kẻ bình dân sẽ trở về khi việc đời rũ bỏ. Thời gian tiếp tục trôi qua và việc cải cát, xây mộ cho người quá cố sẽ không còn là chuyện nhỏ của không ít gia đình.

YBĐT - Duyên âm là gì? Vì sao hiện nay rất nhiều bạn trẻ và cả những người đã làm cha, làm mẹ lại cho rằng “cắt duyên âm” là một việc làm quan trọng đáng được ưu tiên hàng đầu? Họ sẵn sàng bỏ công việc, tiền bạc và thời gian đi lo cho cái việc hết sức mơ hồ ấy.

Ảnh minh họa.

Ngày 4-3, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam… triển khai việc kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường quản lý bến ô tô khách và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục