Thúc đẩy chính sách quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và Công ước quốc tế 187

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2014 | 8:10:23 AM

Ngày 17-3, tại TP Huế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức Lao động quốc tế, UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế và Tổ chức Mạng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) ASEAN phối hợp tổ chức hội thảo thúc đẩy chính sách quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và Công ước quốc tế 187 về khung chính sách thúc đẩy ATVSLĐ.

Việt Nam gia nhập Công ước quốc tế 187, trong đó, Chính phủ Việt Nam đặt ra mục tiêu không có tai nạn lao động, cháy nổ tại nơi làm việc.

Để thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, cải thiện đời sống của người lao động và môi trường lao động, Việt Nam đã đưa ra tiêu chí và hành động mỗi việc làm, mỗi người trong xã hội trước khi làm cần có một tư duy suy nghĩ hành động vì mục tiêu không để xảy ra tai nạn nổ, cháy và mất an toàn ở nơi làm việc.

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ các nước đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện ATVSLĐ, cũng như kinh nghiệm về triển khai thực hiện hiệu quả Công ước 187 ở Việt Nam và các nước ASEAN.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Chiều 17-3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) thông báo gần 6.600 liều vắc xin phối hợp "5 trong 1" (phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do vi khuẩn Hib) đã về Việt Nam.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2014 (ngày 23/3), từ 21-22/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Nước thế giới tại thành phố Lai Châu.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch Số 10 của Ban chỉ đạo thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN tỉnh Yên Bái, từ ngày 1/3 đến ngày 31/3/2014, đợt cao điểm từ ngày 16/3 đến ngày 22/3/3014, Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Học sinh Cát Thịnh đã trở lại lớp đầy đủ sau dịch sởi.

YBĐT - Đợt dịch sởi diễn ra tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) khiến 249 người mắc bệnh đúng vào thời điểm tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 để lại cho chúng ta nhiều bài học về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, xây dựng đời sống văn hóa mới…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục