Gian lận điểm thi THPT quốc gia tại Sơn La: 16 đĩa CD chứa dữ liệu bài thi gốc bị tiêu hủy

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/8/2018 | 1:57:00 PM

Ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Sơn La khai nhận, 16 đĩa CD chứa dữ liệu bài thi gốc cùng một số tài liệu đã được tiêu hủy tại một nghĩa trang ở thành phố Sơn La.

Liên quan việc Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cùng 4 thành viên tổ chấm thi trắc nghiệm bị khởi tố để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để nâng điểm bài thi", Bộ Công an và các đơn vị liên quan đang mang các thiết bị kỹ thuật cao lên Sơn La để khôi phục đúng điểm thi gốc.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, từ Cục Nghiệp vụ A71, Bộ Công an cho đến các bộ phận chức năng đang nỗ lực để trả lại điểm gốc cho các thí sinh ở Sơn La. Căn cứ vào kết quả cuối cùng của cơ quan điều tra, Bộ Giáo dục sẽ có giải pháp phù hợp để bảo đảm sự công bằng cho các thí sinh.

Trước đó, ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La khai nhận đã mang đi tiêu hủy 16 đĩa CD chứa dữ liệu bài thi gốc cùng một số tài liệu tại nghĩa trang thành phố Sơn La để phi tang, đồng thời dùng phần mềm xóa các file dữ liệu đã scan bài thi gốc trong máy tính để Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo không phát hiện được. Theo một số chuyên gia, các thiết bị kính hiển vi điện tử có thể giúp tìm ra dấu vết bài thi gốc bị sửa trong vụ việc này.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân xã Y Can thăm mô hình chăn nuôi gà của hội viên Đoàn Minh Tuấn, thôn Thắng Lợi, cho thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm.

YBĐT - 95% số hộ dân Y Can có thu nhập chính từ sản xuất nông, lâm nghiệp kết hợp với chăn nuôi, bởi vậy , Hội Nông dân xã đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng tiến bộ KHKT mới vào trồng trọt, chăn nuôi nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên diện tích đất canh tác.

Cán bộ y tế thành phố hướng dẫn người dân xã Tuy Lộc xử lý nước sinh hoạt sau mưa lũ.

YBĐT - Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp, tích cực giám sát và kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, góp phần bảo đảm sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

Sáng nay (2/8), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai năm học 2018 - 2019.

Chính quyền xã Nghĩa An vận động gia đình ông Hà Văn Hơn nhanh chóng di dời về khu tái định cư.

YBĐT - Sau hoàn lưu cơn bão số 3, nhiều hộ dân ở thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đang phải đối diện với nguy cơ sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục