Trên 4.770 lao động chuyển từ nghề nông nghiệp sang phi nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/10/2019 | 9:10:00 AM

YênBái - Tập trung chủ yếu vào các ngành nghề như may mặc, xây dựng, cơ khí, dịch vụ, du lịch, chế biến gỗ rừng trồng, chế biến quế... Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp cũng đã tăng trên 7,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Nghề chế biến gỗ rừng trồng đã giải quyết khá nhiều việc làm với thu nhập ổn định cho lao động địa phương.
Nghề chế biến gỗ rừng trồng đã giải quyết khá nhiều việc làm với thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái có trên 4.770 lao động chuyển từ nghề nông nghiệp sang lao động phi nông nghiệp, đạt trên 90% kế hoạch năm. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề như may mặc, xây dựng, cơ khí, dịch vụ, du lịch, chế biến gỗ rừng trồng, chế biến quế... Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp cũng đã tăng trên 7,3% so với cùng kỳ năm 2018. 

Tỉnh Yên Bái phấn đấu hết năm 2019 sẽ chuyển dịch được 2% lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp, tương đương khoảng 5.300 lao động và tỷ lệ lao động nông nghiệp toàn tỉnh chỉ còn khoảng 62,8% lao động tham gia hoạt động kinh tế. 

Để hoàn thành mục tiêu trên, hiện tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương tập trung thực hiện kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo việc làm cho người lao động, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ cho lao động thất nghiệp tìm việc làm mới.

Hồng Duyên

Tags lao động nông thôn phi nông nghiệp

Các tin khác

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết từ ngày 24/10, các khu vực trong tỉnh đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét.

Các phương án tăng tuổi nghỉ hữu vẫn chưa cụ thể về lộ trình, đối tượng.

Mặc dù ban soạn thảo dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi đã đưa ra hai phương án tăng tuổi nghỉ hưu, nhưng nhiều đại biểu Quốc hội vẫn cho rằng còn quá chung chung.

Một buổi truyền thông

Bắt đầu một ngày của các bé Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái đến trường là khoanh tay, cúi đầu chào bố mẹ khi vào lớp, chào cô giáo khi cô đón. Giáo dục lễ giáo là nhiệm vụ quan trọng, được đặt trong tất cả các chủ điểm của nhà trường.

Các thành viên Câu lạc bộ dinh dưỡng xã Pá Hu, chia sẻ về cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cho trẻ em.

Chị Ly Thị Chư chia sẻ: "Trước đây, tôi chỉ cho con ăn cháo rau, thêm tí thịt nhưng tham gia Câu lạc bộ, tôi đã biết thêm dầu ăn, gia vị, biết cách nấu cháo cá, cháo củ quả để con có nhiều đạm và vitamin hơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục