132 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 9/7, Ban chỉ đạo 138 của tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2008, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế. Toàn tỉnh xảy ra 155 vụ xâm phạm trật tự xã hội, giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2007.

Các cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ 101 vụ, bắt 135 đối tượng, đạt tỷ lệ điều tra khám phá 65,1% (riêng trọng án đạt 28/29 vụ bằng 96,5%); thu hồi 4 xe máy, 48,6 triệu đồng và một số tài sản khác trị giá khoảng 38 triệu đồng, đã bắt và vận động đầu thú 19 đối tượng truy nã, trong đó có nhiều đối tượng thuộc diện nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Đến nay đã có cả 9 huyện, thị, thành phố và 132/180 xã, phường, thị trấn của tỉnh đã có người nhiễm HIV với số lượng 3.085 người, trong đó có trên 500 người chuyển sang giai đoạn AIDS.

Trong 6 tháng năm 2008 Ban chỉ đạo 138 của tỉnh đã chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động phòng, chống tội phạm; phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm.

Các cơ quan chức năng mà nòng cốt là công an, lao động - LBXH, MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện tổng số điều tra rà soát số người nghiện ma túy toàn trên địa bàn để có kế hoạch hoạt động, đồng thời xây dựng được lực lượng chuyên trách đủ mạnh từ các tổ an ninh nhân dân xã, phường, thị trấn, đảm bảo an ninh ngay từ cơ sở; kiểm tra, giám sát hoạt động của các Ban chỉ đạo 138 ở tất cả các huyện, thị, thành phố xong trước ngày 20/9.

Cần tích cực trong việc xây dựng quỹ phòng, chống tội phạm HIV/AIDS, phòng, chống ma tuý và đặc biệt là phải xây dựng được một nghị quyết tổng thể, đủ mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm và trong những năm tiếp theo.

Thanh Hương

Các tin khác
Bác sĩ Nguyễn Quang Chúy đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân bị biến chứng do bệnh đái tháo đường.

YBĐT – Trong 6 tháng đầu năm 2008, Trung tâm Nội tiết tỉnh Yên Bái đã thực hiện khám bệnh cho gần 7.100 lượt người, trong đó, bệnh nhân đái tháo đường chiếm trên 50%.

Cơ sở chế biến gỗ của một đoàn viên thanh niên ở xã Phú Thịnh (huyện Yên Bình).

YBĐT - Xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái) là địa bàn liền kề thị trấn Yên Bình và giáp ranh thành phố Yên Bái, lại có tuyến đường Cảng Hương Lý đi Văn Phú là cơ hội phát sinh các tệ nạn xã hội.

YBĐT - Tính đến ngày 30/6/2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái thu được 106,6 tỷ đồng đạt 47,80% kế hoạch cả năm.

YBĐT - Văn Yên (Yên Bái)là huyện có địa bàn rộng với 26 xã và 1 thị trấn, với hệ thống giao thông thuận lợi như: đường sắt, đường thuỷ, đường bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục