Phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ: Thi tìm hiểu về quyền và bổn phận của trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về quyền và bổn phận của trẻ em với 3 đội tham gia: Đội Tổ ấm gia đình, Đội Tình bạn và Đội Hoa học trò.

Qua hội thi, các quyền và bổn phận của trẻ em đã được các đội thể hiện sinh động, sáng tạo lồng ghép với việc tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè. Sau bốn phần thi: màn chào hỏi, kiến thức, tiểu phẩm vui và năng khiếu, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đội đồng thời trao 2 giải phụ cho đội có phần thi tiểu phẩm vui đặc sắc nhất và đội có màn chào hỏi hay nhất.

Hội thi đã tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ suy nghĩ, ý kiến, nguyện vọng và nhận thức sâu sắc hơn về các quyền cũng như bổn phận cơ bản của mình, qua đó, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 Nguyễn Thị Lý

Các tin khác

YBĐT - Những ngày đầu tháng 7, chúng tôi có dịp cùng lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trấn Yên đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đây là một việc làm thường xuyên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đối với những người có công với cách mạng.

126 xe lăn này nằm trong Chương trình Viện trợ trực tiếp của Đại sứ quán Australia, cho người cao tuổi và người khuyết tật ở các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy động viên các ĐVTN trước lúc lên đường đi tình nguyện.

YBĐT - Ngày 15/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ ra quân các đội trí thức trẻ tình nguyện tại các xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cán bộ Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên hướng dẫn người lao động làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên (Yên Bái) được thành lập từ tháng 10 năm 2005. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo nghề cho hơn 2.000 lao động, với các ngành nghề chủ yếu như: may công nghiệp, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, gò hàn, kỹ thuật sản xuất tranh đá quý, mây tre đan; các lớp chăn nuôi, thú y, thuỷ sản nước ngọt... Nhờ đó, nhiều lao động đã tìm được việc làm ổn định ở trong và ngoài tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục