Tặng quà đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh, Liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2008 | 12:00:00 AM

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2008), ngày 16/7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Quyết định số 914/QÐ-CTN về việc tặng quà các đối tượng chính sách

Cụ thể như sau:

Mức 200 nghìn đồng đối với:

1. Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên (bao gồm cả những thương binh loại B có tỷ lệ thương tật, bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên được công nhận từ trước ngày 31-12-1993) đang được nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng tại các đơn vị thuộc ngành lao động-thương binh và xã hội, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đang quản lý hoặc đã về sinh sống tại gia đình, hoặc đang công tác  tại các cơ quan, xí nghiệp.

2. Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng.

3. Thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng.

Mức 100 nghìn đồng đối với:

1. Thân nhân của hai liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hằng tháng (tính theo định suất).

2. Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 80% trở xuống, đang được nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng tại các đơn vị thuộc ngành lao động-thương binh và xã hội, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quản lý hoặc đang điều trị ở các bệnh viện.

Chủ tịch nước giao Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các cơ quan Nhà nước có liên quan và Văn phòng Chủ tịch nước chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tính đến thời điểm này có 43 sở GD-ĐT đã gửi ý kiến góp ý cho Bộ GD-ĐT về giải pháp nhằm giảm tải chương trình - sách giáo khoa phổ thông. Theo ông Lê Quán Tần - vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông (Bộ GD-ĐT), về cơ bản 100% ý kiến gửi về đồng ý với phương án giãn thời gian năm học từ 35 lên 37 tuần.

Phụ nữ dân tộc Dao đỏ tổ chức tuyên truyền về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Sự gia tăng dân số sẽ tác động không nhỏ đến toàn bộ nền kinh tế, phải đáp ứng lương thực thêm cho khoảng nửa triệu người mỗi năm, kèm theo đó là các dịch vụ khác về hạ tầng cơ sở như: nhà ở, giao thông đi lại, giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, việc làm..., tất cả sẽ tạo nên một áp lực rất lớn đối với nền kinh tế của đất nước.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai, hướng dẫn các Đoàn xã, thị trấn thực hiện chương trình phối hợp giữa tổ chức đoàn với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh về ủy thác, cho vay đối với thanh niên là hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Theo bà Nguyễn Lan Châu, Phó Giám đốc TT Dự báo Khí tượng thủy văn, mùa hè năm nay có thể kết thúc sớm hơn năm trước (năm 2007, mùa hè bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 9). Khu vực miền Bắc và miền Trung có thể chịu ảnh hưởng của 3 - 4 đợt nắng nóng nữa, tuy nhiên sẽ không gay gắt và kéo dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục