Cán bộ, viên chức y tế không được mở doanh nghiệp và bệnh viện tư

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2008 | 12:00:00 AM

Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế.

Quy chế nêu rõ năm việc cán bộ, viên chức y tế không được làm như:

Lạm dụng danh tiếng của cơ quan để giải quyết công việc cá nhân, cố tình kéo dài hoặc từ chối sự phối hợp của đồng nghiệp, cơ quan và người dân khi thực hiện nhiệm vụ,; bưng bít và làm sai lệch nội dung phản ảnh đối với cán bộ, viên chức công tác trong đơn vị…

Văn bản đặc biệt nghiêm cấm các bộ, viên chức y tế thành lập, tham gia quản lý, điều hành các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, trường học tư nhân và tổ chức nghiên cứu khoa học tư nhân về y tế như bệnh viện tư,công ty cổ phần về y, dược tư, trường trung cấp và đại học y tư nhân…

Bộ Y tế cũng không cho phép cán bộ y tế làm tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, dịch vụ và các tổ chức, cá nhân khác trong và ngoài nước về các công việc có liên quan đến bí mật nhà nước, bí mật công tác, công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và các công việc khác mà việc tư vấn đó có khả năng gây phương hại đến lợi ích quốc gia, ngành y tế…

Văn bản cũng nhấn mạnh, lãnh đạo đơn vị không được giao dịch, mua bán vật tư, hàng hoá, ký hợp đồng với doanh nghiệp thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột; hoặc cho phép các doanh nghiệp của người thân thuộc những đối tượng trên tham dự các gói thầu của đơn vị mình quản lý.

 Thủ tưởng các đơn vị y tế không được sắp xếp vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột giữ chức vụ quản lý về nhân sự, kế toán - tài vụ, làm thủ quỹ, thủ kho trong đơn vị mình quản lý.

 Trong ứng xử với bệnh nhân và gia đình người bệnh, cán bộ y tế không được có hành vi tiêu cực, lạm dụng nghề nghiệp để thu lợi; cửa quyền, gây khó khăn đối với bệnh nhân và người thân của họ; làm trái quy chế chuyên môn trong thi hành nhiệm vụ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chiều 25-8, Bộ GD-ĐT đã công bố toàn cảnh chỉ tiêu, điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) vào các trường ĐH, CĐ 2008. Bộ cũng yêu cầu các sở GD-ĐT gởi thông tin này đến các trường THPT để thông tin cho thí sinh.

Đại diện lãnh đạo Báo Hànộimới, Báo Yên Bái, Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện Văn Yên và xã Lâm Giang khởi công xây dựng nhà mẫu giáo tại xã Lâm Giang (Văn Yên).

YBĐT - Vượt hàng trăm ki-lô-mét đường gập ghềnh sau lũ, Báo Hànộimới với tấm lòng vàng của những người làm báo Đảng thủ đô đã cùng Báo Yên Bái đưa quĩ “Trái tim nhân ái” tới sẻ chia đau thương, mất mát với đồng bào vùng lũ huyện Văn Yên.

Việc khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Văn Yên đã giảm tối đa phiền hà cho bác sĩ và bệnh nhân nhờ áp dụng biện pháp mới.

Bệnh viện đầu tiên hoàn chỉnh phần mềm gọi khám bệnh/ Thị trấn Trạm Tấu sẽ được sử dụng nước sạch vào cuối năm nay

YBĐT - Những năm trước đây, công tác đào tạo nghề của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) do Phòng Nội vụ - LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị: Trường trung học phổ thông, Trường phổ thông dân tộc nội trú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện, do Mù Cang Chải chưa có trung tâm dạy nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục