Bộ GD-ĐT công bố toàn cảnh xét tuyển nguyện vọng 2

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 25-8, Bộ GD-ĐT đã công bố toàn cảnh chỉ tiêu, điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) vào các trường ĐH, CĐ 2008. Bộ cũng yêu cầu các sở GD-ĐT gởi thông tin này đến các trường THPT để thông tin cho thí sinh.

Theo lưu ý của Bộ GD-ĐT, điểm sàn ĐH đối với học sinh phổ thông khối A, khối D là 13 điểm, khối B là 15 điểm và khối C 14 điểm và khối D 13 điểm. Điểm sàn các khối tương ứng của hệ CĐ thấp hơn hệ ĐH là 3 điểm. Điểm sàn xét tuyển CĐ của các trường CĐ sử dụng kết quả thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT: khối A, khối D 10 điểm, khối B 12 điểm và khối C 11 điểm. Điểm sàn đối với các khu vực kế tiếp giảm 0,5 điểm, đối với nhóm ưu tiên kế tiếp giảm 1 điểm.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm 1 giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi và thí sinh đã điền đầy đủ NV vào phần để trống; 1 phong bì có tem dán sẵn ghi địa chỉ liên lạc của thí sinh. Hồ sơ xét tuyển gửi qua đường bưu điện từ 25-8 đến 10-9 (NV2). NV3 từ ngày 15-9 đến hết ngày 30-9.

Nguyên tắc xét tuyển NV2, NV3 là thí sinh đã dự thi ĐH, CĐ theo đề thi chung của bộ, cùng khối thi, đúng vùng tuyển quy định của trường và xét tuyển thí sinh từ điểm cao trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu. Điều kiện xét tuyển NV2 của các trường CĐSP địa phương, thí sinh tìm hiểu trực tiếp tại trường, trên mạng hoặc các phương tiện thông tin đại chúng.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Đại diện lãnh đạo Báo Hànộimới, Báo Yên Bái, Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện Văn Yên và xã Lâm Giang khởi công xây dựng nhà mẫu giáo tại xã Lâm Giang (Văn Yên).

YBĐT - Vượt hàng trăm ki-lô-mét đường gập ghềnh sau lũ, Báo Hànộimới với tấm lòng vàng của những người làm báo Đảng thủ đô đã cùng Báo Yên Bái đưa quĩ “Trái tim nhân ái” tới sẻ chia đau thương, mất mát với đồng bào vùng lũ huyện Văn Yên.

Việc khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Văn Yên đã giảm tối đa phiền hà cho bác sĩ và bệnh nhân nhờ áp dụng biện pháp mới.

Bệnh viện đầu tiên hoàn chỉnh phần mềm gọi khám bệnh/ Thị trấn Trạm Tấu sẽ được sử dụng nước sạch vào cuối năm nay

YBĐT - Những năm trước đây, công tác đào tạo nghề của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) do Phòng Nội vụ - LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị: Trường trung học phổ thông, Trường phổ thông dân tộc nội trú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện, do Mù Cang Chải chưa có trung tâm dạy nghề.

Ảnh minh họa.

Sáng 24/8, tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã xảy ra vụ sập hầm khai thác quặng làm 3 trẻ em bị chết và bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục