Mù Cang Chải: 14 mô hình "Dân vận khéo" kết quả tốt

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2012 | 2:20:20 PM

YBĐT - Năm 2012, toàn huyện Mù Cang Chải đã đăng ký được 43 mô hình “Dân vận khéo”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải giúp đồng bào Mông xã Nậm Khắt thu hoạch lúa. (Ảnh: Thanh Miền)
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải giúp đồng bào Mông xã Nậm Khắt thu hoạch lúa. (Ảnh: Thanh Miền)

Trong đó, 13 mô hình về nông - lâm nghiệp, 7 mô hình về “ba bỏ” thuốc phiện, 7 mô hình về giáo dục, 5 mô hình về dân số, 3 mô hình về mở đường giao thông thôn bản, 3 mô hình giữ vững an ninh trật tự thôn bản...

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc việc xây dựng và nhân rộng các mô hình.

Đối với các thôn, bản, các đoàn viên, hội viên đã tích cực tham gia. Qua kiểm tra thực tế và đánh giá năm 2012, toàn huyện có 14 mô hình đạt kết quả tốt, 14 mô hình đạt khá, 8 mô hình đạt trung bình.

Trong đó, có một số mô hình tiêu biểu như: mô hình mở đường giao thông bản Có Mông, xã Nậm Có; mô hình “Vận động đoàn viên thanh niên xã Hồ Bốn không có người buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và nghiện ma túy”; mô hình “Vận động nhân dân xây dựng bản văn hóa” của bản Dế Xu Phình A, xã Dế Xu Phình; mô hình “Dân vận khéo không sinh con thứ 3” của bản Nả Khắt, xã Nậm Khắt”; mô hình “Phát triển quy hoạch vùng sản xuất rau sạch theo hướng sản xuất hàng hóa” của bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn...

Ngoài ra, 18 mô hình “Phát triển kinh tế năm 2012” của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đăng ký xây dựng triển khai đưa vào thực hiện bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, khả quan.

Việc xây dựng và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” thời gian qua đã phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất và nâng cao đời sống cho nhân dân vùng cao, đã thu hút sự ủng hộ tích cực của nhân dân trên địa bàn.

Để mô hình này mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa, Huyện ủy Mù Cang Chải thời gian tới sẽ chỉ đạo lồng ghép các chương trình hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, củng cố và phát triển các mô hình đang chỉ đạo ở cơ sở; tuyên truyền sâu rộng về các mô hình tiêu biểu để nhân rộng và phát triển trong toàn huyện.

Đồng thời, tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chỉ đạo nhân rộng các mô hình. Cùng với đó, phối hợp với các ngành, tổ chức cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham quan các mô hình ở các vùng trong và ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm.

Thanh Xuân

Các tin khác
Một phiên xét xử lưu động của Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn.

YBĐT - Hai năm qua, Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn đều được TAND Tối cao tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc".

Làm giả thẻ ngân hàng có thể bị phạt đến 5 năm tù.

Hành vi gửi tin nhắn lừa trúng thưởng để chiếm đoạt phí dịch vụ hay quảng cáo bán hàng trên mạng viễn thông nhưng chất lượng không như cam kết... sẽ bị phạt cao nhất tới 100 triệu đồng hoặc đi tù 5 năm.

Hà Nội sẽ có thêm hai tuyến xe buýt vào ngày mai.

Bắt đầu từ ngày mai (1/11), Hà Nội sẽ có thêm hai tuyến xe buýt mới: Tuyến 61 từ Vân Hà (Đông Anh) - Mê Linh, và tuyến 62 từ Bến xe Yên Nghĩa đi Thường Tín. Việc mở thêm hai tuyến buýt mới sẽ giúp cho nhiều người Thủ đô được tiếp cận với phương tiện công cộng rẻ tiền này nhiều hơn.

Học sinh Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Văn Yên) học môn Giáo dục QP - AN.

YBĐT - Những năm qua, Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh đã chỉ đạo quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành trung ương và Quân khu II về công tác giáo dục QP-AN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục