Tuổi trẻ Văn Yên với cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2012 | 2:23:52 PM

YBĐT - Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Văn Yên đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Đoàn viên thanh niên tổ chức tuyên truyền cho đồng bào vùng cao, hưởng ứng phong trào “Thanh niên tình nguyện cùng xã nghèo vượt khó”.
Đoàn viên thanh niên tổ chức tuyên truyền cho đồng bào vùng cao, hưởng ứng phong trào “Thanh niên tình nguyện cùng xã nghèo vượt khó”.

Ngay sau khi nhận được Kế hoạch số 252 - KH/TĐTN của Ban thường vụ Đã có nhiều chương trình, phong trào mới, thiết thực, hiệu quả được triển khai, trong đó kết quả hưởng ứng cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do Ban chấp hành Tỉnh đoàn phát động được đánh giá cao, là điểm sáng trong công tác Đoàn - Hội - Đội của tuổi trẻ Văn Yên.

Tỉnh đoàn về việc triển khai cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm học 2011 - 2012, Ban thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đến 100% các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện.

Đồng thời, phát huy nguồn lực của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Sau khi triển khai, cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, ĐVTN và toàn xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Đồng thời góp phần tham gia bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ của huyện; khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, nhất là đối với thiếu nhi các dân tộc ở địa bàn vùng sâu, vùng xa. Việc triển khai cuộc vận động đã mang lại một số kết quả đáng biểu dương: tiến hành phát động chương trình “10.000 cuốn vở cho học sinh vùng cao”, kết quả đã thu được 13.000 cuốn vở ủng hộ cho học sinh thuộc 10 liên đội vùng cao.

Các cấp bộ Đoàn đã huy động được tổng cộng 100 chăn ấm, 5.000 bộ quần áo, trên 500 bộ sách vở, 35 xe đạp... gửi tặng các em học sinh. Ngoài ra, còn tổ chức huy động lực lượng ĐVTN đóng góp trên 3.000 ngày công tu sửa nhà bán trú; khu vui chơi (nhà văn hóa, sân vận động...) cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó, phối hợp với chương trình “Mặc ấm cho học sinh nghèo vùng cao” do ca sỹ Thái Thùy Linh làm chủ nhiệm chương trình, tặng 24 tấn quần áo và 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vùng cao nhằm động viên, khuyến khích các em vươn lên trong học tập; phối hợp với quỹ “Nhân ái Việt” tặng 50 suất học bổng; 300 chiếc cặp cho các em học sinh Trường tiểu học Ngòi A trị giá 55 triệu đồng.

Dự kiến trong năm học 2012 – 2013, Huyện đoàn tiếp tục phối hợp triển khai tại các liên đội vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của huyện; phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái và Trung ương đoàn đầu tư xây dựng 2 nhà bán trú cho học sinh tại hai xã Mỏ Vàng và Đại Sơn trị giá 150 triệu đồng khởi công trong tháng 7/2012; chỉ đạo Đoàn khối cơ quan, trường học trên địa bàn phát động phong trào “Cùng em tôi đến trường” hiện nay nguồn kinh phí thu được khoảng 15 triệu đồng để giúp đỡ cho học sinh tại các xã vùng cao trong năm học 2012 - 2013.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, các đồng chí ủy viên BCH Huyện đoàn nhận đỡ đầu 74 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trong năm cũng đã tổ chức tặng quà, thăm hỏi động viên với trị giá 20 triệu đồng.

Anh Hoàng Kim Ninh - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên chia sẻ: “Việc tổ chức các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật tình nguyện” và triển khai các công trình phần việc “Vì đàn em thân yêu”, phát động phong trào nuôi lợn đất… để gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... đã tạo nên không khí mới, cách nghĩ và cách làm mới của toàn xã hội đối với việc chung tay hỗ trợ, nâng cao chất lượng đời sống cho các em thiếu nhi tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn".

Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” thực sự đã phát huy được hiệu quả và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ.

Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” ở huyện Văn Yên đã được triển khai nghiêm túc, sâu rộng, hiệu quả trong các cấp bộ Đoàn, Hội gắn liền với các nội dung của cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái làm theo lời Bác”.

Qua đó tăng cường công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội, chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Đây thực sự là điểm sáng để tuổi trẻ các địa phương khác học tập, làm theo.

Thiên Cầm

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải giúp đồng bào Mông xã Nậm Khắt thu hoạch lúa. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Năm 2012, toàn huyện Mù Cang Chải đã đăng ký được 43 mô hình “Dân vận khéo”.

Một phiên xét xử lưu động của Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn.

YBĐT - Hai năm qua, Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn đều được TAND Tối cao tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc".

Làm giả thẻ ngân hàng có thể bị phạt đến 5 năm tù.

Hành vi gửi tin nhắn lừa trúng thưởng để chiếm đoạt phí dịch vụ hay quảng cáo bán hàng trên mạng viễn thông nhưng chất lượng không như cam kết... sẽ bị phạt cao nhất tới 100 triệu đồng hoặc đi tù 5 năm.

Hà Nội sẽ có thêm hai tuyến xe buýt vào ngày mai.

Bắt đầu từ ngày mai (1/11), Hà Nội sẽ có thêm hai tuyến xe buýt mới: Tuyến 61 từ Vân Hà (Đông Anh) - Mê Linh, và tuyến 62 từ Bến xe Yên Nghĩa đi Thường Tín. Việc mở thêm hai tuyến buýt mới sẽ giúp cho nhiều người Thủ đô được tiếp cận với phương tiện công cộng rẻ tiền này nhiều hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục