Năm 2015: Bác sĩ khám tối đa 50 bệnh nhân mỗi ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2012 | 2:43:49 PM

Mỗi bác sĩ sẽ khám không quá 50 người bệnh trong 8 giờ làm việc vào năm 2015 và 35 người bệnh trong tám giờ làm việc vào năm 2020.

Đó là một trong những mục tiêu được đề ra tại dự thảo Đề án giảm tải bệnh viện giai đoạn 2012 - 2020 vừa được Bộ Y tế công bố, lấy ý kiến đóng góp.

Theo TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, để đạt được mục tiêu trên, Bộ Y tế đề ra kế hoạch nâng cấp, mở rộng và xây mới để tăng tối thiểu gần 11.350 giường bệnh cho các bệnh viện (BV) hiện đang quá tải trầm trọng tại tuyến trung ương và hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Ở tuyến trung ương, sẽ tăng thêm tối thiểu 6.650 giường bệnh. Tại Hà Nội, Bộ Y tế dự kiến đưa thêm tối thiểu 1.700 giường bệnh vào hoạt động; còn tại TP.HCM đưa thêm ít nhất 3.000 giường bệnh.

Dự thảo Đề án giảm tải bệnh viện cũng dự kiến xây dựng các chương trình đầu tư để hoàn thiện hệ thống hạ tầng đồng bộ cho các BV.

Tại Hà Nội, Bộ Y tế dự kiến tiến hành đầu tư, xây dựng phát triển mô hình các tổ hợp công trình y tế đa chức năng có tầm cỡ quốc tế tại năm cụm đô thị là: Gia Lâm - Long Biên, Hòa Lạc, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Sơn Tây.

Ở TPHCM, dự kiến phát triển các cơ sở khám chữa bệnh theo các cụm y tế tại bốn cửa ngõ của TPHCM. Bộ Y tế cũng đề ra giải pháp hình thành mạng lưới BV vệ tinh.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
TS. Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ và đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng 26 đội tuyên truyền viên tham dự Liên hoan

YBĐT – Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái sáng ngày 7/11 với sự tham dự của các cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản xuất sắc đến từ 26 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái.

YBĐT - Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, trong những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã thu hút nhiều nhà đầu tư, theo đó,số lượng các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tăng nhanh.

Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

YBĐT - Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, nhiệm vụ thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2012 của ngành BHXH trở nên rất khó khăn, đặc biệt là tình trạng nợ đọng các khoản thu của các đơn vị.

YBĐT - Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt chính sách tiền lương cho người lao động (NLĐ). Tuy nhiên, qua công tác thanh tra, các doanh nghiệp đều có sai phạm trong việc thực hiện những quy định của pháp luật về lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục