Yên Bái tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2012 | 5:03:40 PM

YBĐT - Ngày 7/11, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tổng cục VII - Bộ Công an tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 47/CP giai đoạn 1996-2012.
Tổng cục VII - Bộ Công an tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 47/CP giai đoạn 1996-2012.

Tới dự có Đại tá Đinh Mạnh Toàn - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố…

Báo cáo tại hội nghị cho biết, thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, từ năm 1996 đến nay, tỉnh Yên Bái đã tổ chức quán triệt và triển khai các nội dung của Nghị định đến tất cả các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố và từng phường, xã, thôn bản, hộ gia đình.

Toàn tỉnh đã tuyên truyền được 83.160 lượt qua các phương tiện thông tin đại chúng và các buổi họp tổ dân phố, thôn bản, các cơ quan doanh nghiệp, trường học; tổ chức cho 94.140 lượt hộ gia đình và cá nhân ký cam kết thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ.

Các ngành chức năng tổ chức 1.955 lượt kiểm tra, thu hồi được 90 khẩu súng quân dụng,12 khẩu súng thể thao quốc phòng. 16.593 súng tự chế và súng săn nhập khẩu, 32 công cụ hỗ trợ, 195 vũ khí thô sơ; thu hồi 106 lựu đạn, 2 bom bi, 88 quả đạn cối, 400 quả nổ, 1.415 kíp nổ và 4 vỉ kíp kích nổ, 50 kg thuốc nổ, 220 m dây cháy chậm, 12,2 kg thuốc nổ tự chế, 6 kg đạn gém và hàng trăm viên đạn các loại; thu hồi 42 giấy phép sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ đã hết hạn sử dụng…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên trao bằng khen của Chính phủ cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 47/CP

15 năm qua, số vụ việc liên quan đến vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ toàn tỉnh xảy ra 127 vụ. Trong đó tội phạm sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ để gây án xảy ra 11 vụ, làm chết 3 người, bị thương 7 người; buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí vật liệu nổ 31 vụ 47 đối tượng; sử dụng vũ khí gây tai nạn 82 vụ làm chết 22 người, bị thương 57 người…

Đánh giá 15 năm thực hiện Nghị định 47/ CP, tỉnh Yên Bái, đã đạt kết quả rất lớn trong việc thay đổi nhận thức trong cán bộ và nhân dân đặc biệt là vùng đồng bào vùng cao, vùng dân tộc trong việc sử dụng vũ khí vật liệu nổ, hạn chế tình trạng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ ngoài xã hội, góp phần kiềm chế nảy sinh vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở.
             
Tại hội nghị, UBND tỉnh Yên Bái đã đã triển khai Pháp lệnh số 16/2011 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội với 5 chương 36 điều về những quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức cao điểm tổng kiểm tra vũ khí vật liệu nổ trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong công tác phòng ngừa, kiểm soát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo pháp luật các đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Nhân dịp này, Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 tập thể; Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 tập thể 2 cá nhân; Tổng cục VII - Bộ Công an tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 47/CP giai đoạn 1996-2012.

Thạch Phong

Các tin khác

Mỗi bác sĩ sẽ khám không quá 50 người bệnh trong 8 giờ làm việc vào năm 2015 và 35 người bệnh trong tám giờ làm việc vào năm 2020.

TS. Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ và đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng 26 đội tuyên truyền viên tham dự Liên hoan

YBĐT – Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái sáng ngày 7/11 với sự tham dự của các cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản xuất sắc đến từ 26 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái.

YBĐT - Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, trong những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã thu hút nhiều nhà đầu tư, theo đó,số lượng các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tăng nhanh.

Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

YBĐT - Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, nhiệm vụ thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2012 của ngành BHXH trở nên rất khó khăn, đặc biệt là tình trạng nợ đọng các khoản thu của các đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục