Ngộ độc rượu, 9 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2013 | 2:17:52 PM

Chiều 2.5, ông Nguyễn Mong - Chủ tịch UBND xã Phước Vinh (Ninh Thuận) - cho biết: Trong ngày hôm nay, đã có 1 người chết và 2 người phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu. Trước đó, tại địa phương này đã có 8 người tử vong trong tình trạng bệnh tương tự.

Anh Trần Ngọc Đen và Nguyễn Văn Ngà đã bình phục sức khỏe sau khi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
Anh Trần Ngọc Đen và Nguyễn Văn Ngà đã bình phục sức khỏe sau khi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

 

Ngày 2.5, ông Mang Cạch (52 tuổi) ở thôn Liên Sơn 2 bị ngộ độc rượu nặng, khi chuyển đến bệnh xá để điều trị thì bị chết; anh Trần Ngọc Đen (25 tuổi) và anh Nguyễn Văn Ngà (48 tuổi) phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo anh Nguyễn Văn Ngà, cách đây hai ngày anh uống rượu với mấy người, nhưng chỉ có anh và một người nữa bị mệt. Khi uống xong, trong người có cảm giác chóng mặt, mắt mờ, đau vùng ngực. Đến sáng nay, thấy ông Mang Cạch ở thôn Liên Sơn 1 bị chết do ngộ độc rượu nên anh mới bảo người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng rối loan tiền đình. Gia đình cho biết, có mua rượu ở quán gần nhà, quán này cùng lấy mối từ người nơi khác về bán. Trong thôn có nhiều người mua rượu ở các quán khác về uống, nhưng cũng bị ngộ độc. Trong số đó, có nhiều người dân tộc Raglai không biết bị ngộ độc nên cứ nằm ở nhà dẫn đến chết.

Anh Trần Ngọc Đen - 25 tuổi, ở thôn Liên Sơn 1, một nạn nhân khác đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh - cho biết: Anh mua rượu gạo tại quán ở đầu thôn Liên Sơn về uống, từ đêm 1.5 đến gần sáng 2.5 hết gần 1 lít thì bị đau bụng quằn quại, phải nhập viện vào sáng nay. May được cấp cứu kịp thời nên đến nay, cả anh Ngà và anh Đen đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã bình phục, hiện đang dưỡng bệnh tại phòng Bệnh nặng, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Nguyễn Mong cho biết thêm: Từ những ngày cuối tháng 3 cho đến cuối tháng 4, tình trạng người dân địa phương bị ngộ độc rượu liên tục diễn ra. Tính đến ngày hôm nay, ở Phước Vinh đã có 8 người chết, gồm: Mang Cạch (52 tuổi); Mang Phớ (54 tuổi); Mang Hơn (56 tuổi); Mang Hoa (46 tuổi); Mang Xoai (57 tuổi); Mang Hiệu Bơi (61 tuổi) ở thôn Liên Sơn; Bay Ngọc Dũng (37 tuổi); Katơ Dáng (25 tuổi) ở thôn Mỹ Hiệp và 5 người khác bị các dấu hiệu như co giật, mù mắt, rút tay, rút chân... do ngộ độc rượu.

Hiện nay chính quyền địa phương đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân, khuyến cao người dân không uống rượu để tranh nguy cơ tiếp tục xảy ra ngộ độc.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 3-5, trước tình hình dịch cúm, đặc biệt là cúm A/H1N1 ở trong nước đang diễn biến phức tạp, với số người có chiều hướng gia tăng, Bộ Y tế đã có khuyến cáo với người dân để chủ động phòng tránh dịch bệnh nguy hiểm này.

YBĐT - Trận mưa lốc đêm 30/4, rạng sáng 1/5 gây nhiều thiệt hại tới nhà cửa, lúa và hoa màu của người dân ở các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên. Mưa lốc làm tốc mái hơn 150 nhà dân, 1 nhà bị đổ sập ở xã Hưng Khánh. Ngay sau khi mưa lốc xảy ra, lãnh đạo huyện và các ngành thành viên Ban chỉ huy PCLB – TKCN đã đi kiểm tra mức độ thiệt hại và thăm hỏi động viên các hộ dân bị ảnh hưởng.

Giáo viên nhà trường hướng dẫn học sinh tìm hiểu các khối,
ngành tuyển sinh.

YBĐT - Việc tổ chức "Ngày hội tư vấn hướng nghiệp năm 2013" cho các em học sinh khối 12 của Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái là hoạt động vô cùng ý nghĩa với mong muốn học sinh có tâm lý tốt nhất, chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực, trình độ của mình trước khi đặt bút đăng ký vào hồ sơ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Công nhân Nhà máy Giấy đế Minh Quân (Trấn Yên) được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.

YBĐT - Vấn đề việc làm, tiền lương, thu nhập, nhà ở, do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu nên việc làm đối với người lao động trong các doanh nghiệp ở Yên Bái luôn được quan tâm hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục