Tự hào là người cán bộ kiểm tra

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/10/2013 | 8:51:31 AM

YBĐT - Anh Phạm Văn Đông hiện là Phó bí thư Thường trực Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Dù ở cương vị công tác nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp và nhân dân thị trấn vùng cao tin yêu.

Anh Phạm Văn Đông (thứ 2, phải sang) trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm tra Đảng với các đồng nghiệp.
Anh Phạm Văn Đông (thứ 2, phải sang) trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm tra Đảng với các đồng nghiệp.

Sinh ra tại thị trấn Mù Cang Chải, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Đông tham gia công tác Đoàn thanh niên địa phương. Năng nổ, nhiệt tình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, anh đã được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư, sau đó là Bí thư Đoàn thị trấn. Năm 2000, anh được bầu làm Trưởng Công an thị trấn. Tại Đại hội Đảng bộ thị trấn Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2010 - 2015, anh được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

Với cương vị là Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, anh Đông đã tham mưu với Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn xây dựng chương trình kiểm tra toàn khóa và chương trình kiểm tra theo từng năm. Nội dung chương trình kiểm tra, giám sát bám sát vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy và cấp ủy cấp trên, chế độ sinh hoạt Đảng, chấp hành và thực hiện Điều lệ Đảng của tổ chức Đảng và đảng viên; thu chi Đảng phí; công tác lãnh đạo của chi bộ đối với tổ dân phố… Cùng với việc xây dựng chương trình kiểm tra, anh Đông còn trực tiếp tham gia các cuộc kiểm tra, giám sát tại các chi bộ.

Cụ thể, năm 2012, anh đã tham gia kiểm tra tại Chi bộ 5 và Chi bộ Trường THCS Võ Thị Sáu về việc chấp hành Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Là trưởng đoàn kiểm tra, anh Đông đã chỉ ra những ưu, khuyết điểm trong việc lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đề xuất các biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm tại hai chi bộ này. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm do đoàn kiểm tra đề xuất, cuối năm 2012, hai chi bộ đều được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Đông đã tích cực tham gia học tập, nghiên cứu nghị quyết; nêu cao vai trò của người lãnh đạo, chỉ đạo trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống lành mạnh; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình.

Đồng chí Lò Văn Quý - Bí thư Đảng ủy thị trấn Mù Cang Chải nhận xét: “Đồng chí Phạm Văn Đông là một cán bộ trẻ năng động, sáng tạo trong công việc, đã có nhiều đóng góp trong công tác Đảng và chính quyền ở thị trấn, góp phần xây dựng Đảng bộ thị trấn trong sạch, vững mạnh. Đồng chí cũng đã tích cực tham gia các đợt kiểm tra của Đảng ủy tại cơ sở; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt những yếu kém, khuyết điểm, khó khăn, vướng mắc của các đảng viên và chi bộ để kịp thời giúp đỡ, uốn nắn và khắc phục có hiệu quả. Những đóng góp của đồng chí Đông đã góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn trong việc triển khai và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa phương, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên”.

Anh Đông cho biết: “Tôi rất tự hào khi được làm công việc kiểm tra, giám sát tại một Đảng bộ cơ sở của huyện vùng cao. Dù ở cương vị công tác nào tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”. Không ngừng học hỏi để tiến bộ, dù bận rất nhiều công việc song anh Đông vẫn tham gia lớp đại học do Trường Đại học Kinh tế Thái Nguyên mở tại huyện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Hà Anh

Các tin khác
Các em học sinh bán trú tiểu học được các cô thường xuyên vệ sinh, chăm sóc sức khỏe.

YBĐT - Trong nhiều năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xuất hiện nhiều gương điển hình của nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trên mọi lĩnh vực của ngành. Các chị đã vượt mọi khó khăn, thiếu thốn, thu xếp công việc gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiên trì bám lớp, bám trường, giữ vững phẩm chất cao đẹp của nhà giáo, nêu gương sáng cho học sinh noi theo.

Một giờ học của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Trạm Tấu.

YBĐT - Quyết tâm học cho bằng được cái chữ để mang kiến thức về dựng xây bản làng ngày càng ấm no, tiến bộ, dòng họ Giàng ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã vượt lên khó khăn mưu sinh, chắt chiu từng dòng nội lực động viên con em học hành tiến bộ và dòng họ này trở thành điểm sáng trong phong trào hiếu học của xã Trạm Tấu và huyện Trạm Tấu.

Cô và trò Trường Mầm non Họa Mi xã Bản Mù (Trạm Tấu) trong giờ học. (Ảnh: Đức Hồng)

YB ĐT - Là một huyện vùng cao, cuộc sống của người dân Mù Cang Chải (Yên Bái) còn không ít khó khăn nhưng nhiều thầy cô giáo trẻ đã không ngần ngại mà sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân của mình để đem cái chữ đến với con em của đồng bào vùng cao. Cô giáo Trần Thị Yến - giáo viên Trường Mầm non bản Háng Á, xã Hồ Bốn là một trong số đó.

Phùng Văn Tiến với các sáng kiến được ứng dụng.

YBĐT - Vượt khó, yêu nghề, sáng tạo, tham gia tích cực các phong trào thi đua của đơn vị, đoàn thanh niên, Phùng Văn Tiến vinh dự là một trong 60 gương mặt thanh niên tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Thanh niên quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục