Xứng đáng người chị cả

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/1/2013 | 9:15:28 AM

YBĐT - “Không ai xứng đáng hơn chị” - đó là câu nói của rất nhiều đồng nghiệp khi chị Phạm Thị Bảo bước lên bục danh dự nhận Huân chương. Phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho chị hôm nay thật xứng đáng với những cống hiến và đóng góp của chị suốt cuộc đời công tác trong ngành ngân hàng.

Chị Phạm Thị Bảo đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Chị Phạm Thị Bảo đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đón nhận tấm Huân chương Lao động hạng Ba do đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng, chị Phạm Thị Bảo được anh em, đồng chí, đồng nghiệp ùa đến chúc mừng, chia vui với người đồng chí, người bạn, người chị tốt bụng, nhiệt tình và có nhiều sáng kiến trong công tác. “Không ai xứng đáng hơn chị” - đó là câu nói của rất nhiều đồng nghiệp khi chị Phạm Thị Bảo bước lên bục danh dự nhận Huân chương.

Vẫn sự nhẹ nhàng, đôn hậu, chị xúc động nói lời cảm ơn ngành ngân hàng, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã đào tạo, nuôi dưỡng mình, cảm ơn đồng chí, đồng nghiệp đã thương yêu, tạo điều kiện giúp đỡ.

Vào công tác trong ngành ngân hàng nhiều năm, đảm đương nhiều phần việc khác nhau, đến tháng 5/2012 chị Phạm Thị Bảo được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kế toán - Thanh toán - Tin học (KT-TT-TH) Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Yên Bái, đây thực sự là phòng nghiệp vụ hết sức quan trọng của Chi nhánh, lại càng khó khăn hơn khi nhiệm vụ chuyên môn thì nhiều, áp lực công việc lớn, trong khi số cán bộ chỉ có 8 người.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Phòng KT-TT-TH đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác phù hợp với từng thời kỳ, tổ chức thực hiện và đáp ứng tốt nội dung yêu cầu về công tác kế toán, thanh toán trên toàn địa bàn nói chung và Chi nhánh nói riêng; tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật đảm bảo yêu cầu chính xác, kịp thời và an toàn.

Nhờ vậy trong những năm qua, Phòng KT-TT-TH không để xảy ra một sai sót nào phải xử lý. Phòng đã làm tốt công tác quản lý tài chính, tài sản, đảm bảo mọi hoạt động của Chi nhánh trên nguyên tắc tuân thủ các quy định hiện hành, chi phí tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện tốt việc quản trị mạng, cấp chữ ký điện tử trong thanh toán; cài đặt, hướng dẫn vận hành các chương trình ứng dụng công nghệ tin học tại Chi nhánh; thực hiện tốt việc sao, lưu trữ dữ liệu theo đúng chế độ quy định.

Với sự lãnh đạo hết sức chuyên tâm và khoa học của chị Bảo, Phòng KT-TT-TH luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao và đạt nhiều danh hiệu thi đua như: liên tục 5 năm liền (2005 - 2009) đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 3 năm liền (2007 - 2009) được UBND tỉnh tặng bằng khen; năm 2008 được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và năm 2009 được Chính phủ tặng bằng khen.

Công tác tài chính, tiền tệ luôn đòi hỏi phải xử lý nhanh, chính xác và tính an toàn, bảo mật cao, những năm qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực tài chính, tiền tệ diễn ra rất mạnh.

Đứng trước yêu cầu công việc, chị Phạm Thị Bảo đã không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ của mình, từ đó tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong việc triển khai, tổ chức thực hiện những nội dung, chương trình phần mềm như: phát triển mạng lưới chấp nhận các phương tiện thanh toán như thẻ thanh toán (POS) năm 2011; chương trình thanh toán bù trừ điện tử liên ngân hàng năm 2005; triển khai phần mềm hệ thống quản lý quỹ tín dụng nhân dân năm 2011; chương trình thông tin báo cáo theo Quyết định 477 và Quyết định 1747 nay là Thông tư 21 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước năm 2011...

Là cán bộ nữ cao tuổi trong cơ quan, lại được tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Trưởng ban nữ công, chị Bảo như một người chị cả trong một gia đình đông con, với uy tín, kinh nghiệm của mình, chị đã phát huy được tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong tổ chức công đoàn và nữ công, duy trì được nhiều phong trào mạnh trong đó phải kể tới những phong trào như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan”, “Xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ”...

Ghi nhận những thành tích trong công tác Đảng, công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, chị Phạm Thị Bảo được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành và vinh dự nhất là tấm Huân chương Lao động hạng Ba cao quý của Nhà nước.

Xuân mới Qúy Tỵ, chị Bảo bước sang tuổi 56 và đã được Nhà nước cho nghỉ chế độ nhưng bạn bè đồng chí, đồng nghiệp, những người đã một thời công tác với chị luôn tự hào về chị và tin tưởng rằng phẩm chất của người cán bộ ngân hàng cần cù, liêm khiết, trung thực và sáng tạo vẫn mãi tỏa sáng.

Lê Phiên

Các tin khác
Trần Văn Bình kiểm tra giống cá nheo trước khi nuôi.

YBĐT - Câu chuyện lập nghiệp của anh Trần Văn Bình ở xã Phúc An (Yên Bình) khiến nhiều hộ dân “an cư” lâu năm ở các xã vùng đông hồ phải khâm phục.

YBĐT - Có một chàng trai người Mông ngồi ngay bàn học đầu, đôi mắt sáng, tự tin, ngồi trong lớp chú ý theo dõi bài giảng và hăng hái phát biểu ý kiến. Những ý kiến của anh khúc triết, ngắn gọn, chứa đựng nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

YBĐT - Mùa A Mềnh sinh năm 1989, tham gia dân quân được hơn 3 mùa huấn luyện. Nhiều năm liền nhận giấy khen của UBND huyện, năm qua, Mùa A Mềnh được UBND tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua quyết thắng".

Anh Khánh và mô hình chăn nuôi 1.000 con gà.

YBĐT - Cùng với 300 nhà nông trẻ khác trên khắp mọi miền Tổ quốc, tháng 11/2012, anh Nguyễn Minh Khánh - Bí thư Đoàn thanh niên xã Vũ Linh (Yên Bình) đã vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn trao tặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục