Yên Bái thiệt hại trên 300 triệu đồng do mưa lớn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/7/2024 | 3:56:29 PM

YênBái - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, đợt mưa lớn từ ngày 19 đến ngày 20/7/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây hư hỏng nặng 1 nhà dân cùng một số thiệt hại về chăn nuôi, hạ tầng giao thông.

Tuyến đường lên thôn Gốc Sấu bị sạt lở, gây chia cắt giao thông cục bộ
Tuyến đường lên thôn Gốc Sấu bị sạt lở, gây chia cắt giao thông cục bộ

Cụ thể, mưa lớn kéo dài gây sạt lở đã làm hư hỏng nặng 1 nhà dân; vùi lấp một nhà bếp xây 60m2 cùng 2 xe máy, máy giặt, máy bơm và nhiều đồ dùng khác của một hộ dân ở huyện Văn Yên đồng thời thiệt hại 35 con gà, 19 con lợn ở địa bàn huyện.

Quốc lộ 37 bị sạt lở taluy dương ở Km16 đoạn qua xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, đến trưa ngày 19/7 đã thông xe. Tuyến đường bê tông thôn Gốc Sấu, thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên bị sạt lở taluy âm, hiện lưu thông được bằng xe máy. Tuyến đường thôn Ba Khuy, xã Nà Hẩu sạt lở khoảng 2000 m3 đến nay đã thông đường.

Ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.


Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, xác minh, lập biên bản và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậuquả thiên tai cho hộ gia đình bị thiệt hại; duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.Chỉ đạo Ban chỉ huy các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Trước đó, ngày 14/7/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND về việc về việc chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở; chỉ đạo các địa phương theo dõi thời tiết, thực hiện các phương án theo kế hoạch và phương án đã duyệt để ứng phó khi tình huống xảy ra.
Các địa phương đã chủ động, thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn để chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai.

Được biết, đêm qua (19/7) và sáng sớm nay (20/7), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào, có nơi mưa vừa. Lượng mưa tại các trạm từ phổ biến 5 – 50mm; Mường Lai 62,0mm; Xuân Long 55,2mm; Liễu Đô 54,6mm; An Phú 51,2mm; Bạch Hà 49,2 mm; Yên Thành 49,2mm; Minh Tiến 46,2mm.

YBĐT

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh; Bắc Bộ, Tây Nguyên tiếp tục duy trì mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh.

Mưa lớn đã làm sập căn bếp của gia đình anh Bàn Tòn Nhất ở thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên.

Nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện Văn Yên có mưa to đến rất to, mưa thường xảy ra vào thời điểm nửa đêm và rạng sáng.Trận mưa lớn đêm ngày 18 rạng sáng ngày 19/7 vừa qua đã làm một nhà dân trên địa bàn xã Đại Sơn bị sập và gây cô lập bản người Mông ở khu vực thôn Gốc Sấu do đường giao thông bị sạt lở.

Lũ quét, sạt lở đất ở Hà Giang

Cần xây dựng quy chế phối hợp với địa phương về vận hành, khai thác và cập nhật hệ thống dữ liệu sạt lở đất, lũ quét. Tuyên truyền, phổ biến, tăng cường tiếp cận thông tin dự báo, cảnh báo về nguy cơ mưa lớn, mưa dài ngày có khả năng gây lũ quét, sạt lở đến từng hộ dân…

Ngành điện khắc phục sự cố do mưa bão ở huyện Mù Cang Chải.

Là tỉnh miền núi có địa hình chia cắt, độ dốc lớn, nhiều suối, sông... mùa mưa lũ hàng năm, tỉnh Yên Bái đều hứng chịu nhiều thiệt hại, nhất là lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Nhằm giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra trong mùa mưa lũ năm nay, các ngành, địa phương, đơn vị ở Yên Bái hiện đang tăng cường nhiều giải pháp tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục