Văn Yên tiếp nhận, giải quyết trên 9.200 hồ sơ về đất đai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 2:56:02 PM

YênBái - Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Văn Yên đã quyết liệt thực hiện "Chiến dịch 90 ngày đêm phấn đấu thực hiện 9.000 hồ sơ" mang lại sự thuận lợi, hài lòng, hạnh phúc cho người dân trên địa bàn.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Yên đã tiếp nhận, giải quyết trên 9.200 hồ sơ về đất đai trong Chiến dịch
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Yên đã tiếp nhận, giải quyết trên 9.200 hồ sơ về đất đai trong Chiến dịch "90 ngày đêm phấn đấu thực hiện 9.000 hồ sơ".

Theo đó, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Yên đã hoàn thành chiến dịch tại 25 xã, thị trấn với tổng số hồ sơ thực hiện trên 9.200 hồ sơ, đạt 102% kế hoạch. Với 100% hồ sơ được nộp trực tuyến và trả kết quả qua đường bưu chính công ích, sớm hơn kế hoạch 25 ngày. 

Qua đó, Chi nhánh đã giúp đỡ trên 9.000 người dân không phải đi lại nhiều lần, không cần chờ đợi, xếp hàng tại bộ phận hành chính công; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Để sớm hoàn thành Chiến dịch, Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch cụ thể; cán bộ Chi nhánh đã tới các xã, thị trấn để hỗ trợ người dân. Một trong những giải pháp quan trọng mà chi nhánh thực hiện hiệu quả thời gian qua là phong trào "Đẩy mạnh công tác tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính công ích đối với thủ tục thay đổi thông tin đất đai trên địa bàn huyện Văn Yên" tại 25 xã, thị trấn trên địa bàn. 

Nhất là đối với 3 thủ tục đăng ký thay đổi thông tin đất đai là: xác nhận gia hạn tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp; đính chính nội dung sai sót trên giấy chứng nhận đã cấp; đăng ký biến động thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (thay đổi địa chỉ thường trú, địa chỉ thửa đất, căn cước công dân).

Thành Trung

Tags Văn Yên đất đai hạnh phúc trực tuyến chuyển đổi số

Các tin khác
Hiệp ước quốc tế AI đầu tiên được chuẩn bị trong thời gian dài.

Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ ký kết Hiệp ước quốc tế mang tính ràng buộc pháp lý đầu tiên về việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong hôm nay.

Google Chrome được bổ sung thêm 2 tính năng AI

Google vừa công bố bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome với số phiên bản 128.0.6613.85, mang đến cho người dùng hai tính năng AI mới đầy thú vị. Bản cập nhật này không chỉ nâng cao khả năng tìm kiếm hình ảnh mà còn mở rộng khả năng tương tác thông minh thông qua AI.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 4-9-2024 về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Sản phẩm OCOP của các HTX trên địa bàn tỉnh đã dán mã QR giúp khách hàng truy xuất nhanh thông tin sản phẩm. Ảnh tư liệu

Trong thời gian qua, với sự tư vấn hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, khu vực kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái, nòng cốt là HTX đã đạt được những thành công bước đầu trong việc ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để rõ hơn vấn đề này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn ông Đỗ Nhân Đạo - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục