Thị xã Nghĩa Lộ: 587 hộ nằm trong vùng nguy cơ thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 3:39:55 PM

YênBái - Qua rà soát, toàn thị xã Nghĩa Lộ có 587 hộ nằm trong vùng nguy cơ thiên tai.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các xã, phường trên địa bàn
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các xã, phường trên địa bàn

Trước diễn biến phức tạp của siêu bão số 3, ngày 6/9, Ủy ban nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các xã, phường.

Qua rà soát, toàn thị xã có 587 hộ nằm trong vùng nguy cơ thiên tai. Trong đó, 71 hộ sống trong vùng nguy cơ sạt lở đất, 101hộ sống trong vùng nguy cơ sạt lở bờ suối, vùng hạ du hồ đập, 32 hộ sống trong vùng nguy cơ lũ quét và 381 hộ sống trong vùng nguy cơ ngập lụt.

Tại các điểm đến kiểm tra, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã chỉ đạo 14 xã, phường và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, mưa lũ và thông báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; thực hiện kế hoạch phòng, chống thiên tai đã xây dựng và chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ” đề phòng mưa lũ gây chia cắt.

Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản. Chủ động triển khai ngay việc di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm theo phương án của các đơn vị; đặc biệt các hộ dân ở các khu vực chân đồi có taluy cao, ven suối có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở các khu vực.

Thị xã cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, phường bố trí lực lượng cảnh giới tại các đường qua ngầm tràn, những đoạn đường giao thông dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông, cấm người và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của nhân dân nếu có mưa lũ xảy ra.

Văn Tuấn

Tags Nghĩa Lộ siêu bão sạt lở mưa lũ thiên tai

Các tin khác
Bộ đội Trung đoàn 174 giúp nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả trận mưa lũ tháng 8/2023. (Ảnh minh họa)

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch huy động 1.564 người sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống thiên tai xảy ra do bão số 3.

Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra địa điểm sạt lở đất tại thôn Trung Tâm, xã Yên Thành.

Thời điểm này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Bình đang trực tiếp kiểm tra các điểm sạt lở; các điểm xung yếu có nguy cơ lũ ống, lũ quét và các điểm nguy cơ bị ngập lụt trên địa bàn để có phương án chỉ đạo đảm bảo công tác ứng phó siêu bão YAGI.

Cán bộ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh rà soát cơ số thuốc, vật tư, phương tiện để chủ động phòng, chống lụt bão.

Sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hoá chất, tổ chức trực ban, kịp thời cử các đội cơ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường đến các địa phương - đó là phương án đã được triển khai cụ thể của ngành y tế tỉnh Yên Bái để chủ động ứng phó với bão số 3, dự báo có thể tỉnh phải chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Khu chung cư Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã xuống cấp, người dân sẽ di dời đến nơi an toàn để tránh bão.

Trưa nay, người dân các khu chung cư cũ ở Hải Phòng bắt đầu chuẩn bị đồ đạc để di dời tới nơi an toàn trước khi bão số 3 (Yagi) đổ bộ đất liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục