Yên Bái đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2011 | 10:41:17 AM

YBĐT - Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, hy vọng thị xã nghĩa lộ sẽ là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn thu hút du khách và để lại ấn tượng, những nét riêng độc đáo về một vùng đất giàu tình người và mến khách của thị xã miền Tây Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm nay, Yên Bái giữ vai trò là trưởng nhóm hợp tác giữa 3 tỉnh. Đến thời điểm này tất cả mọi công tác chuẩn bị cho tổ chức lễ khai mạc chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2011 đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ hội tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sân vận động Trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2011. Với sự tham gia của gần một nghìn nam, nữ diễn viên chuyên và không chuyên là các em học sinh, Đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái và các bậc nghệ nhân đang luyện tập rất say xưa, nhiệt tình với những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo và đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền của 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ và Lào Cai.

  

Đến với vùng đất Mường Lò, ngoài tham gia khai mạc chương trình du lịch, còn có nhiều các hoạt động như: Tuần Văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc "Trảy hội mùa xuân"; tham dự các lễ hội đầu xuân của đồng bào các dân tộc Khơ Mú, Dao, Thái, Mông… Lễ hội ẩm thực dân tộc và Hội chợ "Thương mại - Du lịch Mường Lò"; các tuor du lịch cộng đồng "Mường Lò vẫy gọi" cùng nhiều các hoạt động phụ trợ khác…

 

Nghĩa An một điểm nằm trong chương du lịch về nguồn, gắn với du lịch cộng đồng sẽ để lại ấn tượng độc đáo, hấp dẫn thu hút du khách đến với Mường Lò để tìm hiểu khám phá nét đẹp văn hóa mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Thái, thông qua lễ hội Hạn Khuống, các trò chơi dân gian ném còn, đánh yến, đẩy gậy…

 

Cùng với các hoạt động chuẩn bị cho chương trình du lịch về nguồn thì việc đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông và bố trí sắp xếp các dịch vụ ăn nghỉ, luôn được quan tâm hàng đầu. Hiện nay trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ cộng đồng đã được đầu tư, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của du khách về tham dự lễ hội.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, hy vọng thị xã nghĩa lộ sẽ là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn thu hút du khách và để lại ấn tượng, những nét riêng độc đáo về một vùng đất giàu tình người và mến khách của thị xã miền Tây Yên Bái. 

* Yên Bái đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2011  

    

     Các nam nữ diễn viên tích cực tập luyện chuẩn bị cho Lễ khai mạc chương trình: " Du lịch về cội nguồn" năm 2011

   

    

      Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã được nâng cấp đảm bảo phục vụ du khách.

   

               Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái được trang hoàng lộng lẫy

                                                                       Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác
Du khách thăm quan du lịch các đền, chùa tại Yên Bái dịp đầu xuân.

YBĐT - Đến với Yên Bái, khách du lịch không chỉ được thăm quan những danh lam, thắng cảnh của vùng Tây Bắc mà còn được tham gia vào các lễ hội tâm linh của người dân vùng sơn cước với những di tích đền, chùa như: đền Tuần Quán, chùa Ngọc Am, đền Đông Cuông, đền Nhược Sơn, khu di chỉ chùa tháp Hắc Y - Đại Cại...

Thầy mo làm lễ cúng trời đất cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt trong lễ hội Lồng Tồng 2011 xã Tú Lệ, Văn Chấn.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Mường Lò, vùng đất của những điệu xòe, điệu khắp… và lễ hội những ngày đầu xuân mới Tân Mão 2011 này càng trở nên sôi động, vui tươi hơn bởi Yên Bái là nơi tổ chức lễ khai mạc Chương trình "Du lịch về cội nguồn" năm 2011 của 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai.

Ruộng bậc thang La Pán Tẩn.
(Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Việc canh tác ruộng bậc thang của đồng bào Mông ở phía Tây tỉnh Yên Bái mới chỉ được bắt đầu phát triển mạnh vào đầu những năm 60 thế kỷ trước.

Nghi thức dâng hương trong Lễ cấp sắc của đồng bào Dao.
(Ảnh: Pa Ri)

YBĐT - Cuộc đời của mỗi người dân tộc Dao từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành đều phải trải qua một nghi lễ cực kỳ quan trọng, đó là Lễ cấp sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục