Bão tháng 10

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2012 | 3:00:56 PM

Những cơn gió mạnh quất vào từng tán lá, xô chiếc cửa sổ nhỏ của phòng tôi đập vào tường. Giật mình, tôi vội vàng khép cửa sổ lại, khoác chiếc áo đồng phục thu đông vào và túm lấy chiếc ba lô đi học.

Bầu trời xám xịt, những đám mây đen lũ lượt kéo về trên nền trời, gió gào thét, mải miết quất vào mọi thứ nó đi qua như muốn cuốn theo đi tất cả. Đài vừa báo có một cơn bão sắp về. Trận mưa to đêm qua chính là dấu hiệu báo sự xất hiện của nó. Tôi đạp xe đi trong cơn mưa gió. Những hạt mưa tát vào mặt, còn những cơn gió thi thoảng lại lao qua tôi, khiến tay lái tôi loạng choạng.

Chợt tôi có cảm giác mình thật mong manh, có thể bị ngã bất cứ lúc nào. Nhưng cũng chính trong lúc này, tôi lại càng ra sức đạp xe đến trường thật nhanh. Tôi hiểu rằng, tôi chỉ có thể tiếp tục đi và đi mới có thể thoát nhanh khỏi con đường mưa bão và đến trường không muộn học.

 Vũ Ngọc Hà - (Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Bạn cùng lớp. (Ảnh: Sùng A Hồng)

Một người hòa nhập với mọi người, thích nghi với môi trường xung quanh sẽ thấy cuộc đời đáng sống hơn và có những mối quan hệ tốt đẹp. Chúng ta sống trong thế giới này, không chỉ học để biết, học để làm mà còn học để chung sống với nhau.

Xa nhà, các bạn cùng chia sẻ cách học tập của riêng mình...

YBĐT - Với cái quyết định cứng rắn, tôi đã về thành phố trọ học những năm cuối cấp để hoàn thành chặng đường học sinh của mình.

Dễ thương con gái. (Ảnh: Quang Tuấn)

Tớ là một cô bé nhút nhát, nhẹ nhàng. Ấy vậy mà khi ở bên bạn lúc nào cũng tỏ ra đanh đá để rồi lại phải nghe bạn nói: "Chanh chua".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục